Mùng 1 Tết nên mặc đồ màu gì để cả năm may mắn, bình an, hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo màu sắc phù hợp đem đến may mắn và tài lộc cho năm mới ngay dưới đây nhé!

Theo quan niệm từ xa xưa, mặc đồ theo phong thủy sẽ đem lại may mắn và thịnh vượng cho năm mới. Đặc biệt, mùng 1 Tết 2023 nên mặc đồ màu gì để thu hút may mắn và đón tài lộc là mối quan tâm của nhiều người. Hãy tham khảo màu sắc phù hợp với 12 con giáp để đem đến may mắn và tài lộc cho năm mới.

Đồ mặc mùng 1 Tết được ông bà ta khuyên rằng nên lựa chọn những màu may mắn như đỏ, vàng, hồng hoặc các sắc tươi sáng. Kiêng, tránh các màu trắng, đen được xem là không may mắn. tuy nhiên, thời trang hiện nay bạn hoàn toàn có thể kết hợp các màu sắc phù hợp mà vẫn đem lại may mắn.

1. Tuổi Tý

Với những người tuổi Tý thì hãy ưu tiên lựa chọn những mẫu trang phục có màu sắc là xanh lục, xanh lá cây, trắng và bạc để thu hút được tài lộc cho một năm mới thêm phần cải thiện và gặp nhiều may mắn. Khi mặc những màu sắc này sẽ giúp những người tuổi Chuột mở mang được đầu óc, tinh thần hòa bình và có nhiều cơ hội cho một năm đầy thử thách.

Để tránh vận xui thì hãy xa lánh những gam màu như nâu và vàng nâu bởi chúng chính là màu sắc khiến bạn sa sút và không thuận lợi để phát triển công việc.

muang-1-tet-mac-do-gi-de-ca-nam-may-man-2

2. Tuổi Sửu

Bước sang năm Quý Mão con giáp này hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục màu đen bởi chúng giúp thúc đẩy được sự nghiệp. Xanh lá cũng là màu sắc mà những người thuộc tuổi này nên sử dụng trong những ngày đầu năm bởi chúng giúp cải thiện vận khí và giúp đón thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Trong năm 2023, tuổi Sửu cũng nên tránh những trang phục có màu sắc xám và khói bởi chúng đem đến hung khí và gặp nhiều điều không may mắn.

3. Tuổi Dần

Để thu hút vượng tài, trong ngày mùng 1 hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục có màu sắc xanh lam và xanh nước biển để tăng cường được vận may của mình. Vàng cũng là màu sắc mà những người tuổi Dần nên chọn bởi màu sắc này đem đến điềm lành và phú quý trong năm 2023.

Đen chính là màu sắc nên tránh trong những ngày Tết bạn nên lưu ý, bởi chúng chính là nguyên nhân khiến bạn trở nên nóng nảy và không kiểm soát được tính khí của mình.

4. Tuổi Mão

Năm 2023 được xem là một năm gặp nhiều bất lợi cho tuổi này. Để cải thiện được việc này việc lựa chọn màu vàng cam, nâu và xanh lam sẽ giúp bạn cải thiện được các mối quan hệ, gặp nhiều may mắn trong con đường sự nghiệp cũng như tốt cho con đường tài lộc và sức khỏe sau này.

Màu sắc khiến những người tuổi Mão trở nên nóng nảy và gắt gỏng thì không nên chọn gam màu xám. 

5. Tuổi Thìn

muang-1-tet-mac-do-gi-de-ca-nam-may-man-3

Đây là tuổi phạm Tam Tai trong năm Quý Mão, nên để cải thiện điều này thì những người thuộc tuổi Thìn hãy lựa chọn những gam màu xanh lá cây, đỏ, tím để sử dụng cho trang phục những ngày Tết. Không những giúp có thêm nhiều năng lượng, thăng tiến mà còn giúp con giáp này giữ được tiền tài.

Xanh dương là màu sắc kiêng kị bởi chúng khiến bạn thêm phần phân tâm và xao nhãng những nhiệm vụ chính.

6. Tuổi Tỵ

Một năm không quá tốt cũng như không quá xấu, những người tuổi Rắn chỉ cần nỗ lực là sẽ đạt được điều mình mong muốn. Tuổi Tỵ nên ưu tiên lựa chọn những đồ vật hoặc trang phục có những màu sắc như vàng, xanh lục trong ngày mùng 1 Tết. Bởi những màu này sẽ giúp bổ trợ cho công việc, sự nghiệp có thêm sự khởi sắc, tình duyên thì thêm phần suôn sẻ và thuận lợi.

Đen, trắng là những màu sắc cần kiêng kỵ trong ngày mùng 1 bởi chúng sẽ đem đến cho bạn những điều không may mắn và công việc sự nghiệp không thuận lợi.

7. Tuổi Ngọ

Trong ngày Tết, tuổi Ngọ hãy chọn những bộ đồ có màu sắc hồng và cam để bản thân luôn may mắn, hạnh phúc trong cả năm Quý Mão này. Gam màu tươi sáng sẽ giúp công việc của những người tuổi này thêm phần thuận lợi, hanh thông và thăng tiến trong những năm sắp tới.

Những người tuổi Ngọ cũng nên tránh những màu sắc như xanh lá, đen, trắng trong ngày đầu năm bởi chúng vô tình sẽ cản trở công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn.

8. Tuổi Mùi

muang-1-tet-mac-do-gi-de-ca-nam-may-man-4

Trong năm 2023, những người thuộc tuổi Mùi có con đường tình duyên thêm phần rộng mở hơn. Thêm vào đó nếu lựa chọn những trang phục có màu tím sẽ khiến những người tuổi này thêm phần thuận lợi. Chưa dừng lại ở đó, sức khoẻ và tài lộc cũng thuận lợi và đi lên một cách nhanh chóng hơn. Vàng, đỏ, hồng phấn cũng là những màu sắc mà Mùi nên chọn trong những ngày tiếp theo của năm mới để cuộc sống thêm phần phát triển hơn gấp bội.

Màu kỵ của những người tuổi Mùi là màu đen và xanh lá. Nếu bạn đang có ý định diện những màu sắc này trong ngày Tết thì hãy kìm hãm lại ngay kẻo cả năm hối hận.

9. Tuổi Thân

Những người thuộc tuổi Khỉ nên chọn những bộ quần áo lộng lẫy có màu tím. Không những đem đến tài lộc mà còn thuận lợi trong đường công danh và còn làm giảm bớt những biến động trong cuộc sống, sự nghiệp. Ngoài ra, vàng, xanh lục, cam đậm cũng là những sự lựa chọn không tồi trong những ngày Tết.

Tuy nhiên, tuổi Khỉ cũng nên tránh những màu sắc kiêng kỵ, không may mắn như xanh lá và đen.

10. Tuổi Dậu

Gam màu nóng như cam, hồng, đỏ sẽ là màu sắc được khuyên nên lựa chọn trong những ngày Tết bởi chúng chính là màu khởi sắc, thôi thúc người tuổi Gà có một năm làm việc hăng say, gặt hái thành công được gấp bội lần.

Tím và xanh đậm cũng là gam màu giúp bạn thay đổi trong những ngày đầu năm để đa dạng hơn mà vẫn đem đến may mắn và thuận lợi.

Nếu đang không biết màu nào nên tránh trong ngày đầu năm thì xanh lá chính là màu sắc được gọi tên. 

11. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất trong năm Quý Mão hứa hẹn thành công bởi đã bước qua “tam tai”. Để có một năm “thuận buồm xuôi gió” thu hút thịnh vượng, tốt lành thì hãy nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc thuộc đỏ, vàng, trắng và hồng phấn.

Đen và xanh lá cũng là màu sắc mà tuổi Tuất nên xa lánh trong những ngày Tết bởi chúng là màu sắc không may mắn và không thuận lợi trong công việc.

muang-1-tet-mac-do-gi-de-ca-nam-may-man-5

12. Tuổi Hợi

Được mệnh danh là năm thành công, tốt lành chính là do bản chất thông minh và lên kế hoạch đầu tư một cách cẩn thận và đúng đắn. Lựa chọn đỏ, xanh lam, cam và xanh dương là gam màu giúp những người tuổi Hợi gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Vàng, be chính là hai màu sắc bạn nên xa lánh trong năm mới bởi màu sắc này là màu sắc kiêng kỵ với những người tuổi Hợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link