Đồ vật cấm vứt vào bồn cầu vì rất nguy hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những vật dụng vô cùng quen thuộc bạn không được vứt vào bồn cầu vì sẽ gây nhiều nguy hại.

đồ vật không ném vào bồn cầu
Bạn không nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu vì lâu dần nó sẽ gây tắc.

Giấy vệ sinh 

Nhiều người cho rằng việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu không hề gây tắc bởi giấy là một chất dễ phân hủy. Nhưng suy nghĩ thật sai lầm.

Mặc dù giấy vệ sinh có khả năng phân hủy nhưng khi bạn thương xuyên vứt xuống bồn cầu một lượng lớn với tần suất cao thì lượng giấy bên trong sẽ chưa kịp tan hết gây ứ trong đường ống dẫn thải.

Bao cao su

Vứt bao cao su vào bồn cầu là thói quen rất phổ biến của các quý ông. Nhiều người cho rằng thói quen này không đáng kể bởi bao cao su rất nhỏ, khả năng gây ra tắc nghẽn rất ít.

Tuy vậy, hậu quả của thói quen này với môi trường thì lại rất lớn bởi bao cao su được làm với chất liệu không thể phân hủy được.

Băng vệ sinh

Đối với những người ngăn nắp thì chắc hẳn họ không hình dung được một ai đó lại có thể vứt cả băng vệ sinh vào bồn cầu. Loại rác này có nguy cơ gây tắc bồn cầu rất cao bởi chúng có kích thước khá to và sẽ còn nở to hơn khi gặp nước.

Tuy nhiên, thực tế thì việc này vẫn hay xảy ra, nhất là trong gia đình có những thiếu nữ mới lớn - những người đề cao tính tiện dụng nhưng chưa hình dung được hết hậu quả sẽ xảy ra.

Hãy nhắc nhở con em mình chú ý vứt riêng băng vệ sinh vào thùng rác, tuyệt đối không nên vứt vào bồn cầu.

Khăn ướt

Khăn ướt là vật dụng rất tiện lợi nên một số người sử dụng khăn ướt thay cho giấy vệ sinh, nhất là trong những nhà vệ sinh nơi công sở. Loại giấy này không tiêu nên có thể gây ra tắc đường ống thoát nước hoặc làm cho bể phốt nhanh quá tải.

Tàn thuốc lá

Vứt tàn thuốc lá xuống bồn cầu và thậm chí không thèm giật nước cũng là thói quen của vô số quý ông.

Thói quen này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có hại bởi trong tàn thuốc có rất nhiều hóa chất độc hại. VIệc vứt chúng trôi nổi lâu trong bồn cầu có thể khiến những hóa chất này thôi ra, bám vào thành bồn cầu, gây hại cho sức khỏe của bạn.

Hơn nữa, tàn thuốc lá thường nổi trên mặt nước nên việc xả trôi chúng cũng gặp chút khó khăn, Đôi khi vì xả chúng mà bạn phải tốn rất nhiều nước. Điều này rất lãng phí trong khi nước không phải là tài nguyên vô tận.

Bông, gạc, tăm bông

Đúng, chúng chỉ là bông? Có vẻ như chúng rất nhỏ và sẽ bị ướt sũng khi bị thấm nước, sau đó cuối cùng sẽ bị phân hủy trong các đường ống, nhưng điều này không phải. Cuối cùng, chúng quận lại bên nhau trong những phần uốn cong của đường ống, gây tắc nghẽn nghiêm trọng.

Băng keo

Chúng được làm từ nhựa không phân hủy, do đó sẽ thật khủng khiếp đối với môi trường và có thể gây tắc nghẽn nghiêm trọng trong các hệ thống xử lý nước thải.

Phân mèo

Phân mèo được cấu thành từ đất sét và cát, là hai thứ bạn không bao giờ nên xả xuống bồn cầu. Chưa kể chất thải của mèo chứa chất độc và ký sinh trùng mà chúng ta không nên để chúng ngấm vào nguồn nước.

Sốc: Ngồi bồn cầu gây hại sức khỏe
Sốc: Ngồi bồn cầu gây hại sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại đang diễn ra hằng ngày ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của con người mà chúng ta không biết tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn