Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 ngàn, có 1 cách thông minh giúp tiết kiệm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen đổ xăng hô đầy bình. Tuy vậy, đây không phải là cách làm giúp bạn tiết kiệm tiền.

Không đổ xăng 'đầy bình'

Hãy tránh việc đổ xăng "đầy bình", tương tự việc đổ theo số tiền. Điều này là cần thiết vì nhiều trạm xăng có thể lợi dụng việc này để lừa tiền của bạn.

Nguyên nhân là do các trạm xăng sử dụng hệ thống bơm xăng tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi mức xăng đạt đến mức "đầy bình" và tiếp xúc với mép vòi bơm, hệ thống sẽ ngăn cản quá trình bơm xăng để tránh tràn ra ngoài. Kết quả là bạn sẽ mất một lượng xăng mà không hề hay biết.

10-meo-do-xang-tiet-kiem-cho-ban

Thời điểm đổ xăng tốt nhất

Thời điểm tối ưu để đổ xăng là vào buổi sáng sớm. Sau một đêm lạnh, xăng co lại nên việc bạn đổ xăng sẽ không mất quá nhiều.

Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, làm cho xăng mở rộng và thể tích tăng lên. Điều này dẫn đến việc lượng xăng thực tế mà bạn nhận được sẽ bị giảm đi đáng kể.

Mua xăng theo cánh lái xe taxi

Một cách thông minh để lựa chọn nơi mua xăng là đến các cây xăng mà tài xế taxi hoặc xe tải thường ghé qua. Đây là một gợi ý giúp bạn tìm cây xăng đáng tin cậy.

Với kinh nghiệm lái xe taxi và xe tải hàng ngày, những người lái này sẽ có hiểu biết sâu sắc về xăng dầu và biết những cây xăng nào đáng tin, đảm bảo chất lượng và không dính líu đến hành vi gian lận.

photo-1-1644652511535376364391

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn thường di chuyển trên cùng một tuyến đường và thường đổ xăng tại cùng một điểm, hãy mua một lượng xăng cố định và sau đó kiểm tra mức xăng trên xe để so sánh với các lần mua xăng tiếp theo và tại các cây xăng khác.

Dựa vào số lít và khoảng cách bạn đi được sau mỗi lần mua xăng, bạn có thể đưa ra quyết định về nơi bán xăng mà bạn tin tưởng nhất.

Kiểm tra chất lượng xăng

Hãy kiểm tra chất lượng xăng để biết được xăng bạn đổ có phải là xăng giả hay không bằng cách đổ xăng lên một tờ giấy trắng, nếu xăng bị bay hơi và để lại vết bẩn thì đó chính là xăng giả, bạn không nên đổ xăng ở địa điểm đấy nữa.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link