Độc giả "mê" sự thẳng thắn của Phó Cục trưởng Cục ATVSTP

06:18, Thứ hai 02/07/2012

( PHUNUTODAY ) - “Xét về mặt là cơ quan quản lý nhà nước, chịu trách nhiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm, những câu trả lời của ông Nguyễn Hùng Long như vậy là rất thỏa đáng, hay và thẳng thắn”.

“Xét về mặt là cơ quan quản lý nhà nước, chịu trách nhiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm, những câu trả lời của ông Long như vậy là rất thỏa đáng, hay và thẳng thắn”, anh Nguyễn Đức Thanh đánh giá bài trả lời của của ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm về cách trả lời của nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan.
[links()]
Sau khi sữa Cô gái Hà Lan liên tục bị khách hàng tố hư hỏng, đại diện nhà sản xuất Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã lên tiếng thành minh, và cho rằng sẽ không ai uống phải sữa hỏng, nếu có uống phải một, hai ngụm cũng không sao.

Ong-Nguyen-Hung-Long-Pho-Cuc-truong-Cuc-ATVSTP-Phunutoday.vn
Nhiều độc giả lên tiếng đồng tình với câu trả lời của ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế).

ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng. Sau khi ông Long nêu quan điểm của mình, rất nhiều độc giả đã gửi tới báo Phunutoday.vn ý kiến bày tỏ quan điểm đồng tình với câu trả lời của Phó Cục trưởng.

Anh Nguyễn Đức Thanh (ở quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) – Người cha xót con nhập viện nghi sữa Cô gái Hà Lan ‘bẩn’ đánh giá: “Ông Long nói rất hay là, nhất là câu: Nếu anh bảo không sao thì anh uống đi, mang mấy cái sữa chua, sữa đắng đấy ra uống xem có dám không?”.

“Xét về mặt là cơ quan quản lý nhà nước, chịu trách nhiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm, những câu trả lời của ông Long như vậy là rất thỏa đáng, hay và thẳng thắn. Đối với trách nhiệm của Cục thì một câu trả lời như vậy là rất có trách nhiệm rồi”, anh Thanh nhận xét.

Đánh giá thêm về câu trả lời của đại diện nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan, anh Thanh cho rằng những câu trả lời của nhà sản xuất rất thiếu trách nhiệm, trả lời như một sự ngẫu hứng. Ngay như việc tôi yêu cầu họ gửi ảnh vết xước ở hộp sữa để tôi xem, mà gần nửa tháng nay tôi vẫn chưa nhận được, tôi nghĩ việc chụp ảnh đâu có khó tới vậy, chỉ cần vài giây là xong.

Đồng tình với quan điểm trên, độc giả Nguyễn Anh Huy gửi tới tòa soạn: “Tôi đồng quan điểm với bạn Nguyễn Đức Thanh, đây là câu nói hay nhất trong ngày. Tôi tự mỉm cười vì có người đứng về phía mình cùng bảo vệ chân lý, điều này chứng tỏ mọi người đang theo dõi và quan tâm vấn đề này rất nhiều, chỉ mong sao cục an toàn vệ sinh thực phẩm và công an vào cuộc xử lý làm rõ vụ này để các bé được vui tươi và hạnh phúc”.

Còn chị Nguyễn Thị Hương Giang (ở số 26A, đường 31, Quận 2, TP. HCM), người từng mua phải 2 lốc sữa Cô gái Hà Lan có dòi tại quầy thực phẩm ở nhà sách Nguyễn Văn Cừ (quận 2, TP. HCM) cho rằng: “Khi đọc xong bài trả lời của ông Long, là đại diện cơ quan nhà nước; chị thấy trả lời rất hay và thỏa đáng, đúng với bản chất của vấn đề, đọc xong thấy thoải mái hơn hẳn”.

“Mình muốn đợi xem phía nhà sản xuất họ có trả lời gì nữa không? Nhưng mình hy vọng cơ quan nhà nước có thể vào cuộc để làm rõ các vấn đề chất lượng của sữa Cô gái Hà Lan, chứ không sợ rằng vài hôm rồi sẽ chìm xuống thôi”, chị Giang chia sẻ.

Với độc giả Minh Phương, một bà mẹ có con nhỏ, thường xuyên cho con uống sữa (dĩ nhiên tôi không dùng sản phẩm Cô gái Hà Lan), sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn 'uống sữa hỏng cũng không sao' của ông Kinh Luân, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam tôi không khỏi bức xúc. Không hiểu sao một người đứng đầu quản lý lại có thể phát ngôn được những câu ‘nếu cứ uống sữa hỏng mà không sao’, vậy dám hỏi người ta muốn mua loại sữa sạch, đảm bảo an toàn để làm gì?

Tôi cũng rất đồng tình với câu trả lời của ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm. Ông đã rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm và cách xử lý của mình.

Hop-sua-Co-gai-Ha-Lan-tu-cang-phong-va-no-Phunutoday
"Tôi cũng rất đồng tình với câu trả lời của ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm. Ông đã rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm và cách xử lý của mình".

Đúng như ông Long nói: "Có thể không bị làm sao ngay sau lúc uống phải, nhưng biết đâu trong sữa có chất gì đó sau này ảnh hưởng thì sao, ai biết được". Đúng thật là như thế, trẻ con hệ tiêu hóa còn yếu, nếu cứ cho các cháu uống phải loại sữa này lâu ngày, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Đối với một người làm quản lý, cách trả lời của ông Long khiến người tiêu dùng chúng tôi cảm thấy an tâm hơn, ít nhất là những câu trả lời thẳng thắn và rất có trách nhiệm.

Ông Long cũng hướng dẫn khá nhiều mẹ, nhiều gia đình có cách xử lý nhanh chóng hơn đối với vấn đề mua phải sữa hỏng, như gửi đơn kiến nghị lên Sở Y tế, Cục. Điều này rất hiếm khi các gia đình mua phải sữa hỏng, thường là im lặng bỏ loại sữa hỏng đó đi vì ngại liên quan đến các cơ quan chức năng.

“Tôi nghĩ với cách trả lời thẳng thắn, không bao biện của ông Long thì cũng có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc xử lý rõ ngọn ngành, công minh của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm”, độc giả Minh Phương khẳng định.

Còn độc giả Hải Anh mong muốn: “Mong các cơ quan có trách nhiệm sẽ đứng ra bảo vệ người tiêu dùng chúng tôi, như ông Hùng Long nói, tôi hy vọng rằng sẽ xử lý triệt để vấn đề này. Đừng để các hãng sữa khi sữa bị hỏng, không xin lỗi người tiêu dùng thì thôi, còn phát ngôn bừa bãi...”

  • Lê Việt (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc