Đời có 2 việc không nên đợi và 2 thứ không nên sợ hãi, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đời người có 2 việc làm càng sớm bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, làm ngược lại chỉ khiến chúng ta sau này muộn phiền, thậm chí hối hận mãi không nguôi.

2 việc không nên đợi

1. Báo hiếu cha mẹ

Trên đời này chuyện gì cũng có thể đợi, nhưng chỉ có việc báo hiếu cha mẹ thì chớ nên chờ đợi. Bởi lẽ, cha mẹ già như chuối chín cây, chẳng thể sống bên chúng ta bao lâu nữa. Khi khôn lớn, trưởng thành, có công ăn việc làm, bạn đừng chần chừ việc báo đáp công ơn của cha mẹ.

Khi có thời gian, bạn đừng quên trở về thăm hỏi, báo hiếu cha mẹ. Vậy nên mới nói, việc hiếu kính, đền đáp ân tình sâu nặng của cha mẹ là việc chẳng thể nào xếp sau.

doi-co-2-thu-khong-nen-doi

2. Giữ gìn sức khỏe

Con người cứ mải chạy theo danh lợi, tiền tình mà quên mất đi việc quan trọng nhất trên đời là giữ gìn được sức khỏe. Tuổi trẻ thường dùng sức khoẻ đổi lấy tiền bạc, tới khi già lại mang tiền bạc đi đổi lấy sức khỏe. Sức khỏe mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống chúng ta. Đến lúc ốm đau bệnh tật, bạn mới hiểu được rằng không có sức khỏe, mọi thứ đều là vô nghĩa.

photo-1-16418058071781929508701

Nếu không có sức khỏe, dẫu tiền bạc nhiều như núi, danh vọng vang dội, tình yêu chan chứa, chúng ta cũng chẳng thể hưởng thụ và trải nghiệm niềm hạnh phúc ấy. Nhiều người không biết quý trọng sức khỏe của bản thân, chỉ sợ bệnh tật kéo đến thì mới thấy hối hận.

2 thứ không nên sợ

1. Cái chết

Đã sinh ra làm kiếp con người thì dù cao quý hay bần hèn thì chắc có ai mà sống mãi ở trên đời. Sinh lão bệnh tử đã là quy luật tự nhiên, chẳng thể thay đổi, thì chúng ta lo sợ nào có ích chi?

Chi bằng khi còn sống, bạn hãy vui vẻ chấp nhận cuộc sống của bản thân và giữ tư tưởng tích cực. Ai cũng phải rời xa cõi tạm một lần. Vì vậy, thay vì tiếc nuối, hãy sống tốt, sống đẹp, đừng hoài phí thời gian vào những thú vui tầm thường, vô bổ. Hãy tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, an yên bên người thân của mình.

2

2. Nỗi cô đơn

Chúng ta sinh ra đã sợ nỗi cô đơn. Khi còn bé lúc nào chúng ta sợ ở một mình, lúc nào cũng chỉ muốn sà vào lòng mẹ. Khi thấy xung quanh không bóng người, chúng ta thường òa khóc, tìm kiếm mẹ cha. Khi trưởng thành, chúng ta sợ cô đơn nên cố gắng tìm kiếm bạn bè, người yêu. 

Nhưng người xưa dạy khi con người tìm được chính Đạo, tìm được ý nghĩa chân chính của đời mình thì sẽ không còn cảm giác cô đơn ấy nữa? Chỉ còn lại trong họ tình yêu cuộc sống và trân quý những phút giây họ đặt chân trên thế gian này.

Theo:  xevathethao.vn copy link