3 ''tai họa'' khó tránh đến tuổi trung niên, nếu vượt qua được chắc chắn hậu vận hưởng phúc dài

( PHUNUTODAY ) - Khi một người đến tuổi trung niên, càng sớm gặp ba tai họa này thì càng tốt, thoát khỏi đó là điều may mắn.

Bệnh tật

Lưu Quốc Ân, một giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi trong hơn 20 năm và phát hiện ra rằng yếu tố quan trọng quyết định sự tích lũy tài sản của một người là sức khỏe thể chất.

Empty

Cùng một gia đình trung lưu có nhà, có xe, số tiền đặt cọc là 200.000 nhân dân tệ. Nhưng sau khi bị bệnh, không thể làm việc và thu nhập bằng không, anh ta ngay lập tức trở nên nghèo khó. Khi đến tuổi trung niên, tay trái gánh vác sự nghiệp, tay phải gánh vác gia đình, nếu không có sức khỏe cường tráng thì khó có thể khơi dậy hai gánh nặng này.

Cách đây một thời gian, khi xem chương trình tạp kỹ “Khao khát cuộc sống”, Hoàng Lỗi đã ngã làm phá vỡ hàng rào bảo vệ. Hoàng Lỗi bị ốm, sốt và nôn mửa, cả người rất khó chịu, sau khi hồi phục, anh đã rơi nước mắt trước ống kính. Khi điều tra lý do, Hoàng Lỗi nói 5 từ: khủng hoảng tuổi trung niên.

Cảm giác khủng hoảng lớn nhất của Hoàng Lỗi đến từ các con của ông, hiện ông đã 51 tuổi và đứa con út mới 5 tuổi. Là cha mẹ, bạn chắc chắn muốn dành nhiều thời gian hơn cho con mình và chứng kiến mọi giai đoạn trong cuộc đời của con.

Nhưng lúc này, Hoàng Lỗi thấy sức khỏe ngày càng giảm sút, thường xuyên đau ốm, thỉnh thoảng ông muốn chơi bóng rổ hoặc chạy bộ nhưng đều không chăm chỉ. Để bản thân không bị ốm và để bảo vệ những đứa trẻ chưa trưởng thành lâu hơn, ông bắt đầu chạy bộ để cải thiện cơ thể của mình.

Mỗi buổi sáng, ông ấy đều chạy bộ trong một công viên nhỏ gần nhà. Kiên trì tập luyện đã khiến ông giảm được cả chục cân, cả người trông có sức sống hơn hẳn.

805FC3FC-4FC0-4237-ADB7-2C8634747D35

Sau tuổi trung niên, cần sắp xếp lại những việc quan trọng trong cuộc sống và đặt sức khỏe lên hàng đầu. – Nguồn ảnh: vnexpress.netTôi đọc một bài báo “Có bao nhiêu người đã không sống sót qua giai đoạn nguy hiểm của tuổi 45-55″ trong đó viết:

“Tuổi 45-55 lẽ ra là một trong những thời kỳ vàng của cuộc đời, nhưng cũng là thời kỳ rủi ro cao của cuộc đời. Bệnh tật rất dễ bùng phát trong thời kỳ này, và nhiều bi kịch về cái chết trẻ xảy ra ở lứa tuổi này, mà các bác sĩ gọi là đầm lầy của hành trình cuộc đời. ”

Khi còn trẻ, tôi luôn cảm thấy tiền bạc và địa vị là những thứ quan trọng nhất trên đời. Sau tuổi trung niên, cần sắp xếp lại những việc quan trọng trong cuộc sống và đặt sức khỏe lên hàng đầu. Tập thể dục mỗi ngày, ăn thực phẩm sạch, ngủ đủ giấc và sống có trật tự.

Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể bảo vệ những người yêu thương bạn và những người bạn yêu thương.

Bị thất nghiệp

La Chấn Vũ đã từng đưa ra một khái niệm trực quan: Sự tồn tại của chiếc USB.

Về cơ bản, một khi tình hình công việc của bạn thay đổi, bạn sẽ giống như một chiếc USB, sẵn sàng được cắm vào máy tính tiếp theo. Khủng hoảng nơi làm việc của những người trung niên thường không phải là khủng hoảng tuổi tác mà là do thiếu kỹ năng. Khi làn sóng sinh tồn ập đến, kỹ năng của bạn chính là phao cứu sinh.

Lâm Lị có một người chị họ, chồng chết bất đắc kỳ tử trong một vụ tai nạn, lúc đó cô ấy đang thất nghiệp ở nhà, đang mang thai 8 tháng và có một đứa con gái 6 tuổi ở nhà. Bà con lối xóm nhìn những đứa trẻ mồ côi, cô gái góa bụa tội nghiệp mà thấy thương xót. Sau khi sinh con, chị họ của Lâm Lị được giới thiệu vào một công ty làm công việc hộ lý.

Cô ấy sẵn sàng làm những công việc bẩn thỉu mà người khác không muốn làm. Khi những người khác đang nghỉ ngơi, cô ấy dùng tất cả thời gian rảnh rỗi để học chăm sóc người già, chăm sóc trẻ sơ sinh và massage, kỹ thuật nấu ăn, v.v.

Hai năm sau, cô đã đạt chứng chỉ giáo viên mẫu giáo trung cấp, huy chương vàng nghề bảo mẫu và chứng chỉ bác sĩ dinh dưỡng nhờ sự chăm chỉ của mình.

Đối với mỗi người mà cô ấy đã phục vụ, cô ấy sẽ ghi lại tất cả mọi thứ, chẳng hạn như khoảng thời gian ăn của em bé, sự thay đổi tăng trưởng, sở thích ăn uống của người mẹ, sự phục hồi thể chất, v.v. Cô không chỉ thu hút một lượng lớn khách hàng trung thành lặp lại cho công ty mà còn tăng lương gấp đôi cho cô.

Bất kể bạn đang làm nghề gì, mức độ dễ dàng như thế nào và bạn được trả bao nhiêu, điều quan trọng là bạn phải trở thành một phần không thể thiếu của công việc này. Khi một người bước qua tuổi trung niên, điều sợ hãi nhất là bản thân không có tay nghề và ngừng học hỏi.

Bạn càng học một kỹ năng, bạn càng có nhiều lối thoát ; bạn càng học một kỹ năng, bạn càng có nhiều lựa chọn. – Nguồn ảnh: InternetBạn tôi Lão Liệu đã mất việc cách đây không lâu, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Sau khi tốt nghiệp đại học, Lão Liệu đến Bắc Kinh vài năm, rồi trở về quê nhà, anh không chịu nổi áp lực thực tế của cuộc sống ở thủ đô.

Sau khi trở về từ Bắc Kinh, anh đã tìm được một công việc với mức lương cao và ổn định. Nhưng trong mười năm qua, kỹ năng làm việc của anh ấy hầu như không được cải thiện, và anh ấy đã sống một mình.

Ai đó đã nói rằng: “Cuộc đời có hai nỗi buồn lớn, cưới xong thì không còn yêu, đi làm thì không còn học”. Suy nghĩ khá cứng nhắc và anh ta ngừng học hỏi, và chắc chắn anh ta sẽ cảm thấy xấu hổ ở tuổi trung niên.

Bạn càng học một kỹ năng, bạn càng có nhiều lối thoát; bạn càng học một kỹ năng, bạn càng có nhiều lựa chọn trong cuộc sống. Từ hôm nay trở đi, nếu có thời gian nạp năng lượng, kiến thức nhiều hơn, bạn sẽ thấy thoải mái hơn ở nơi làm việc sau tuổi trung niên.

“Nửa kia” không phải là người bạn đời lý tưởng

Một thanh niên đến cửa hàng mua một chiếc bát, anh cầm một chiếc bát lên và lần lượt gõ nhẹ vào những chiếc bát khác. Âm thanh từ mỗi cái bát giống như bị bóp nghẹt. Anh kết luận rằng đó không phải là những chiếc bát tốt, vì âm thanh của những chiếc bát tốt là giòn.

Ông chủ mỉm cười, cầm một cái bát khác đưa cho anh thử lại. Không ngờ, âm thanh của chiếc bát này chạm vào từng chiếc bát kia nghe rất vui tai. Người thanh niên rất khó hiểu, và ông chủ nói:

“Chiếc bát cậu cầm lên ban đầu là một sản phẩm lỗi. Nếu cậu muốn tìm ra một chiếc bát tốt khác, trước tiên hãy chắc chắn rằng cái cậu đang cầm cũng là một chiếc bát tốt. ”

Sự thật này rất sâu sắc. Khi bước qua tuổi trung niên, nhiều người tiếc nuối khi cưới người trước mặt. Tôi cảm thấy rằng nửa kia của tôi có nhiều vấn đề. Nhưng thật khó để chúng ta nghĩ rằng có thể người gây ra vấn đề chính là chúng ta.

Trương Bình, chuyên gia tư vấn tâm lý, một thời gian thường xuyên cãi vã với vợ, anh luôn cho rằng vợ mình không vừa mắt nên suýt ly hôn. Anh cảm thấy sự nóng nảy của vợ trong hai năm qua quá lớn khiến anh không thể chịu đựng được.

Đôi khi anh ấy và vợ bàn bạc điều gì đó, người vợ mất bình tĩnh ngay cả trước khi họ nói được vài câu. Buổi sáng, con dậy muộn, hay đi chơi bời lêu lổng, vợ chạy theo vừa giục vừa la mắng. Trương Bình không hiểu tại sao người vợ hiền lành trước đây của mình lại trở thành một “con chuột chũi” trung niên?

Một đêm khuya, anh trằn trọc không ngủ được nghĩ mình cùng bạn bè hợp tác mở studio bao năm, bận khởi nghiệp, ít khi quan tâm hay giúp đỡ chuyện gia đình. Khi ông bà ốm đau, vợ đi bệnh viện vẫn là vợ giúp con cái làm bài tập. Anh chợt nhận ra rằng không phải tính tình của vợ ngày càng tệ mà là do cô ấy đã quá mệt mỏi.

Sau khi suy nghĩ về điều này, anh đã nén ý định ly hôn và tìm cách quay về với gia đình. Anh ấy đi làm sớm nhất có thể mỗi ngày, vào bếp rửa bát sau bữa tối và cũng giúp các con làm bài tập về nhà.

Từ từ, anh thấy tính tình của vợ bớt dần, tình cảm giữa hai người ngày càng tốt hơn. Có một câu nói rằng: “Thay đổi bản thân là Chúa, và thay đổi người khác là thần kinh”. Trên đời này không có người bạn đời nào hoàn hảo cả. Hôn nhân hạnh phúc là khi bạn phù hợp với tôi và tôi phù hợp với bạn.

Khi đến tuổi trung niên, ta phải dịu dàng hơn, bớt khó tính hơn một chút khi đối mặt với mọi việc và khoan dung hơn một chút về tình cảm thì mới có thể gắn bó lâu dài với người ấy.

Khi đến tuổi trung niên thì sẽ dễ gặp nhiều “tai họa”, cách giải quyết tốt nhất không phải là thay đổi người khác hay hoàn cảnh bên ngoài. Điều đó phụ thuộc vào bạn, sự tự kỷ luật về thể chất, khả năng cải thiện kỹ năng và sự thức tỉnh của bạn trong cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link