Về già, nếu người bạn đời có ra đi trước, đây mới là 2 người bạn có thể chủ động dựa vào

( PHUNUTODAY ) - Khi về già ta mong muốn là điều gì? Muốn sống quây quần bên con cháu hay sống hạnh phúc với bạn đời. Có không ít người nghĩ rằng, về già nên dựa vào con cái vì cả đời đã vất vả nuôi nấng, nên chúng phải có tránh nhiệm báo đáp công ơn sinh thành. Điều đó chưa chắc đúng…

Thứ nhất là người bạn đời. Tình yêu tuổi già tuy không còn lãng mạn hay nhiệt huyết như thời còn son trẻ mà thay vào đó là tình thương, sự thấu hiểu và cảm thông. Không gì hạnh phúc hơn khi cả hai cùng đi với nhau đến cuối con đường đời. Có lẽ vì thế mà người ta luôn nói tình yêu tuổi già là thứ tình yêu đáng trân trọng nhất vì đã trải qua bao sóng gió vẫn sánh bước bên nhau. Cho nên về già tốt nhất là có người bạn đời bên cạnh, để khi cô đơn còn có một bờ vai để tựa vào, khi buồn chán có người để trò chuyện. Con cái có hiếu thuận đến đâu cũng không thể ở bên cha mẹ mãi được.

Empty

Trong thực tế muốn có một tuổi già hạnh phúc cần chủ động tạo cho mình những chỗ dựa sau đây:

Thứ hai là sức khỏe. Con người sống trên đời quan trọng nhất là sức khỏe, có sức khỏe mới có khả năng làm được mọi việc. Nếu chỉ có tiền bạc và địa vị mà không có cơ thể khỏe mạnh thì tất cả cũng chỉ là vô nghĩa. Người càng lớn tuổi, sức khỏe càng quan trọng. Khi ốm đau bệnh tật, nếu con cái hiếu thảo có thể ở bên chăm sóc, nhưng nếu gặp phải con cái bất hiếu thì phải làm sao đây? Nếu có sức khỏe thì chí ít cũng tự chăm sóc được bản thân mình mà không trở thành gánh nặng cho gia đình, con cái.

Empty

Thứ ba là có một khoản tiền dưỡng già. Khi về già gặp rất nhiều chuyện nằm ngoài dự liệu của mình, không ai biết được ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên phải tích cóp cho mình một khoản tiền dưỡng lão, ít nhất là đủ để đáp ứng nhu cầu bản thân. Bước vào tuổi lão niên phải biết nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của mình một cách thích hợp, uống cà phê, hay trà ngon, ăn những món ăn mà mình thích. Mặc những bộ quần áo mình ưa, đi thăm thú đây đó khi còn sức khỏe, gặp gỡ giao lưu với bạn bè… tạo niềm vui cho mình.

Nếu có ba chỗ dựa kể trên chắc chắn, bạn có thể sống một cuộc sống an nhiên tự tại và hạnh phúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link