Người xưa nói rồi: Đến 49 đừng ở lâu 4 nơi, ở càng lâu phúc phần càng bạc bẽo

( PHUNUTODAY ) - Khi tới tuổi trung niên, có 4 nơi chúng ta không nên đến kẻo chẳng những cuộc sống không bền mà còn ảnh hưởng đến phúc khí tuổi già.

Người xưa có câu: “15 tuổi chí ở học hành, 30 tuổi có thể tự lập, 40 tuổi không còn nghi hoặc, 50 tuổi biết được mệnh Trời”.

Empty

49 chính là giữa không bối rối và biết mệnh, tiến một bước mới có thể biết được vận mệnh, hoàn thành thăng hoa của cuộc đời, mới nhận ra được giá trị của cuộc sống.

Những bữa tối ngoài hàng

Dù là với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, sếp, cùng nhau ăn uống, trò chuyện sẽ vô hình chung giúp mối quan hệ giữa các cá nhân khăng khít hơn.

Nhưng nếu nơi làm việc của bạn vẫn cần phải duy trì bằng những “bữa tối” hàng ngày thì đó thực sự là những cuộc tiếp xúc nơi công sở vô ích và mạng xã hội không hiệu quả.

Thay vì lãng phí thời gian cho những buổi tiệc, nhậu tối bên ngoài như thế, tốt hơn hết bạn nên làm công việc của mình và dành thời gian chăm lo cho gia đình.

Quán rượu

Ở tuổi 49 đừng bao giờ tham gia quá nhiều những cuộc rượu chè, đặc biệt là những cuộc vui nhậu nhẹt giữa những người bạn đó là nơi khiến cho cơ thể bạn mau chóng tìm đến nơi bệnh tật nhất.

Những người bạn nhậu nhẹt này thường chỉ ca tụng anh em bên bàn rượu, sau này họ cũng rất ít khi giúp đỡ bạn trong cuộc sống, vừa lãng phí thời gian, vừa uống nhiều dễ gây hại thân thể. Và 49 tuổi cũng không còn trẻ nữa, lúc này nên tập trung giữ gìn sức khỏe, hơn là mê mải mê rượu chè một cách mù quáng, cuối cùng chỉ làm hao mòn sức khỏe của chính mình.

Nơi cờ bạc

Đến năm 49 tuổi, hầu hết công việc và cuộc sống của mọi người đã ổn định. Có thể nhiều người muốn giải trí và thư giãn, hoặc cũng có thể họ muốn kiếm nhiều tiền hơn bằng những chiêu trò cơ hội. Cách chơi bài đơn giản và thú vị đã đánh vào tâm lý của họ.

Một người mê cờ bạc thì chỉ càng ngày càng lún sâu, cuối cùng sẽ lâm vào cảnh tàn tạ, vợ chồng li tán, gia đình rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất.

Empty

Người ở độ tuổi này phải có đủ khả năng tự chủ bản thân, không nên nghiện cờ bạc và mù quáng để bị lôi kéo.

Bởi vì con người ở tuổi 49 tuy rằng sức lực và trí óc đã qua thời kỳ bồng bột của tuổi trẻ, tâm trí sáng suốt, nhưng kinh nghiệm sống phong phú có thể bù đắp những thiếu sót này. Chỉ cần bạn hạ quyết tâm, vẫn còn cơ hội để thể hiện tài năng và bắt đầu sự nghiệp lần thứ hai.

Nơi ăn chơi, thác loạn vô bổ

Trong xã hội hiện nay, các loại tụ điểm ăn chơi thác loạn tràn ngập khắp các con đường, ngõ hẻm khiến nhiều người khó kiểm soát. Nhưng nếu một người đã 49 tuổi và vẫn còn bị ảnh hưởng bởi những tụ điểm giải trí này, đó sẽ là một màn biểu diễn vô trách nhiệm đối với cuộc sống và gia đình.

Vì vậy, bất kể nam nữ, đến 49 tuổi, trọng tâm của cuộc sống phải là gia đình và công việc, quá hoài niệm vào các loại hình giải trí trong cuộc sống sẽ chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc, sức lực và không còn ý nghĩa gì trong cuộc sống. Cái gọi là “sống để già, học để già”, những người ở tuổi này nên tạm biệt các điểm tụ tập giải trí và tạo ra giá trị lớn hơn trong phần còn lại của cuộc đời mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link