"Chiêu bài" giúp vợ tỷ phú rửa bát cho vợ Amazon buộc chồng chia nửa gia tài: Dại gì mà ra đi tay trắng?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như nhiều người phụ nữ chịu ra đi tay trắng sau khi chia tay chồng đại gia thì vợ của tỷ phú Amazon lại hoàn toàn khác!

Mối tình tưởng đầu bạc răng long bất ngờ kết thúc đầy nuối tiếc

Nhắc đến những mối tình đặc biệt trong giới tỷ phú thật thiếu sót nếu không kể đếnJeff Bezos và nhà văn MacKenzie. Họ đã bên nhau bình yên như thế cho đến khi mới đây vào ngày 9/1 theo giờ địa phương, ông chủ Amazon đã công khai ly hôn vợ sau 25 chung sống, đặc biệt chỉ cách 3 ngày trước sinh nhật làn thứ 55 của ông.

Quyết định này được đưa ra sau thời gian dài ông Bezos và vợ bất đồng và có khoảng thời gian ly thân. Thế nhưng họ vẫn đồng thuận rằng sẽ làm bạn với nhau, để cùng thực hiện nghĩa vụ nuôi nấng các con và dành tình yêu thương gia đình cho từng đứa.

Đồng thời ông Bezos cùng vợ cũ vẫn sẽ tiếp tục hợp tác ở các hạng mục đang cùng đầu tư kinh doanh với nhau. Họ vẫn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định, mặc dù có thể biết trước 25 năm sau chia ly thế này.Lật lại quá khứ, vị tỷ phú này và vợ cũ từng kết hôn vào năm 1993, tròn đúng 1 năm trước khi thành lập Amazon.

photo-1-15470884190261679833731

Chia sẻ về mối duyên để đến được với nhau trong lần ông Bezos đang làm việc tại 1 quỹ ở New York và phỏng vấn bàMacKenzie tới xin việc. Rồi từ đó cặp đôi này cùng lập kế hoạch thành lập Amazon khi hai người lái ôtô xuyên nước Mỹ, từ New York đến Seattle. Họ tiến tới thiết lập 1 mối quan hệ yêu đương, rồi sau 6 tháng tìm hiểu, cả 2 quyết định về chung 1 nhà với đám cưới rình rang và vô cùng tốn kém.

Sau đó họ có với nhau 3 mặt con trai, nhận nuôi thêm 1 bé gái gốc Hoa. Trong suốt 25 năm bên nhau, trong những lần trả lời giới báo chí truyền thông điển hình như năm 2013 nhà vănMacKenzie cũng phải thừa nhận sự khác biệt về tính cách.

Trong khi vị tỷ phú có tính cách quảng giao, thích tiệc rượu thì MacKenzie lại cảm thấy sợ, hoang mang và không mấy thoải mái chúng. Nhưng vì Bezos luôn biết cân bằng thời gian làm việc với thời gian dành cho gia đình, thậm chí xung phong rửa bát giúp vợ những khi rảnh nên vẫn lấy được sự an tâm từ bà xã.

Bên lề ly hôn, được biết cả ông Jeff Bezos và bàMacKenzie sẽ cùng chia đôi tài sản sau ly hôn. Tính cho tới thời điểm hiện tại khối tài sản của ông Bezos là 136,5 tỷ USD. Ông đã từng được vinh danh là người giàu nhất thế giới năm 2017.

Đến tháng 1/2018, ông tiếp tục trở thành người giàu nhất thế giới lần 2 khi khối tài sản lên đến 104 tỷ USD. Con số vì thế cứ tăng dần cho tới 7/2018 là 150 tỷ USD. Điều này cũng nghiễm nhiên biến bàMacKenzie thành người phụ nữ giàu có nhất thế giới. Vượt xa người phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay là người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal (Pháp)- bà Françoise Bettencourt Meyers.

‘Chiêu bài’ giúp vợ tỷ phú Amazon buộc chồng chia nửa gia tài

Theo đó, cuộc ra đi của Mackenzie Bezos sau 25 năm đồng hành cùng chồng đi từ tay trắng trở thành tỷ phú hoàn toàn xứng đáng với những gì mà tuổi xuân của bà đã bỏ ra. Với khối tài sản chung khoảng 137 tỷ đô, bà Benzos sẽ được nhận một nửa trong tổng số tiền với con số ước chừng khoảng 66 tỷ đô.

Vụ chia chác này không chỉ khiến ông chủ Amazon mất đi danh hiệu người giàu nhất thế giới mà còn có nguy cơ đẩy vị tỷ phú này suy giảm quyền sở hữu hoặc quyền kiểm soát công ty do phải bán hoặc cầm cố cổ phiếu. Trước việc này, động thái khôn ngoan của Mackenzie nhằm nhận được quyền lợi chính đáng mà mình phải được hưởng khiến không ít người thán phục.

lost-bird-jeff-va-mackenzie-bezos-ly-hon-1-15471104326061551326992-ngoisao.vn-w600-h451

Đầu tiên phải kể đến thành công ngày hôm nay của tỷ phú Jeff có dấu ấn không nhỏ của Mackenzie. Bà không chỉ là một trong những thành viên đầu tiên gia nhập đội ngũ Amazon, mà còn là người khích lệ chồng với ý tưởng khởi nghiệp sàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh này.

Khi Jeff nói với Mackenzie về ý tưởng kinh doanh của mình, mặc dù bản thân không mặn mà với kinh doanh nhưng bà vẫn quyết định ủng hộ chồng bằng cách cùng nghỉ việc và giúp ông trong hành trình thành lập Amazon. MacKenzie trở thành kế toán cho công ty và là một trong những nhân viên đầu tiên. Kể từ đó, họ luôn đồng hành bên nhau trong việc nỗ lực phát triển công ty trở thành một đế chế hùng mạnh trên thị trường.

Không chỉ được biết đến là một người phụ nữ giỏi giang, hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp, MacKenzie còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người mẹ, người vợ chăm lo chu toàn cho gia đình.

Mặc dù bận rộn với công việc, nhưng bà luôn dành thời gian bên các con và nghiên cứu cách giáo dục tốt nhất. “Vợ tôi có câu nói rất hay là ‘Thà đứa trẻ chỉ có 9 ngón tay còn hơn là để nó chẳng biết làm gì’. Tôi nghĩ đó là một thái độ sống tuyệt vời” – Jeff từng chia sẻ về vợ mình. Mặc khác, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng MacKenzie vẫn tự tay chở 4 người con đi học và đưa chồng đi làm.

Hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ từ làm vợ, làm mẹ thậm chí cả việc làm cấp dưới của ông, không hề ngoa khi nói MacKenzie chính là nhân tố góp phần lớn trong thành công hiện tại của Jeff ngày hôm nay. Người phụ nữ xinh đẹp này đã dành cả thanh xuân để giúp ông gây dựng sự nghiệp, xây dựng một mái ấm với những đứa con ngoan.

Chính vì vậy, MacKenzie đã có những bước chuẩn bị cho trường hợp phải tan đàn xẻ nghé như ngày hôm nay ngay từ việc chọn Washington làm nơi sinh sống – một tiểu bang theo chế độ tài sản chung, sẽ được chia đều khi vợ chồng ly hôn.

Tuy nhiên, các luật sư giải quyết thủ tục ly hôn cho biết rất có khả năng Mackenzie mong muốn khối tài sản của gia đình tiếp tục tăng lên và điều đó liên quan mật thiết đến sự kiểm soát công ty của Jeff Bezos. Vì thế, bà Mackenzie sẽ không đòi hỏi thoả thuận dàn xếp, ép Jeff phải bán cổ phần công ty.

Cách hành xử này của Mackenzie được đánh giá là khôn ngoan và đầy tính toán. Thay vì cố buộc chồng cũ phải đưa ra mức bồi thường sòng phẳng bằng tiền mặt, bà đã quyết định tiếp tục giữ tài sản chung của hai người tại Amazon. Bằng cách này, khối tài sản của bà cũng sẽ được gia cố và tiếp tục tăng lên theo thời gian.

Phụ nữ dù có làm gì đi nữa cũng phải chừa một đường lùi cho bản thân. Đến cuối cùng, dù tình yêu có nồng thắm đến đâu rồi cũng có lúc cạn, chỉ có tiền bạc và con cái là thứ còn lại duy nhất không phản bội. Hãy cứ hy sinh, cứ làm tốt trách nhiệm và bổn phận của mình, nhưng đừng quên tính toán và chuẩn bị cho những bất ngờ trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link