Đời người có 3 thứ phải quản lý cho kỹ, nửa đời sau hưởng nhiều phước đức, an nhiên tự tại

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy nhớ giữ mồm giữ miệng thì bớt họa, giữ gìn sức khỏe là giữ tài sản lớn nhất. Biết quản lý trái tim thì mới không lầm đường lạc lối.

Quản lý cái miệng của mình

Sự khôn ngoan luôn đến từ việc lắng nghe. Sự hối hận lại luôn đến từ lời nói, người có tài hùng biệt và không biết giữ im lặng thì rất dễ gặp bất hạnh.

Lời nói ra thì vô cùng dễ, nhưng lời nói ra có tốt, có xấu. Có những điều bạn cần nhớ không được nói, bỏi càng nói thì càng chuốc họa cho bản thân mình.

Bởi thế nên dù ở trong hoàn cảnh nào cũng phải quản lý tốt cái miệng của mình, quản lý từng câu, từng chữ sắp nói ra.

Cuộc sống này thì ai khéo miệng có thể ít làm công to, nhưng lợi trăm bề. Còn kẻ ăn nói thô lỗ, không cân nhắc trước sau thì sớm muộn trải qua gian khó. Bao nhiêu phúc đức cũng tiêu tan hết.

8-triet-ly-cuoc-song-sau-sac-co-nhan-truyen-day-ve-phuc-hoa-o-doi-1-122410

Quản lý cơ thể của mình

Một khi con người sống thiếu kiềm chế và chỉ phung phí cơ thể mình thì sớm muộn bệnh tật cũng ập đến, phúc đức sẽ mất đi.

Sức khỏe của con người chính là điều quan trọng nhất. Chẳng ai bán cả mạng sống của mình để kiếm tiền rồi nhìn số tiền đó mà không thể tiêu được. Còn sức khỏe là còn tất cả, mất sức khỏe thì có bao nhiêu tiền cũng vô ích mà thôi.

Thế mới thấy một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để đi đường dài và chúng ta luôn cần đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu. Muốn xây dựng lý tưởng thì trước hết phải xây dựng được nền tảng sức khỏe.

quantu

Quản lý trái tim của mình

Đối thủ lớn nhất trong cuộc đời này chính là bản thân mình. Hình thể của chúng ta có nhưng giới hạn nhưng suy nghĩ, tư du lại là vô biên. Chúng có thể biến thành vực thẳm để nuốt chửng đi mọi thứ, cũng có thể thổi phồng hay biến tấu mọi sự vật, sự việc.

Đời người hãy cố gắng duy trì sức khỏe, tinh thần thoải mái thì lúc đó tâm trí mới được tự do, suy nghĩ được linh hoạt hơn. Đừng bao giờ để trái tim quyết định hết thảy bởi vì con tim luôn bị cảm xúc chi phối. Nếu bản thân chúng ta còn chưa hiểu rõ về chính mình thì những lầm tưởng đó có thể khiến bạn lạc đường, đánh mất phương hướng xác đáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link