Đời người có 3 việc lớn sau, nếu biết phân biệt rạch ròi sẽ tạm biệt mọi phiền não

( PHUNUTODAY ) - Đời người có 3 việc lớn, nếu phân biệt rạch ròi, biết rõ đó là việc của ai, bạn sẽ thoát khỏi mọi phiền não. Mọi vấn đề nếu có cách tháo gỡ, không có gì là không buông xuống được.

Việc của bản thân

Hôm nay ăn gì, làm gì, đâu là điều mình mong muốn chính là việc của bản thân. Không ai có thể làm thay ngoài chính bạn. Tương lai bạn ra sao? Cuộc đời bạn thế nào? Đau ốm hay khỏe mạnh? Tất cả là do bạn lựa chọn và quyết định.

Cuộc đời nhiều cạm bẫy và có nhiều chuyện không thể tính trước. Vì vậy, mỗi bước đi cần phải tính toán kỹ càng. Thậm chí, khi khó khăn bất ngờ ập đến, dù sợ hãi cũng không được trốn chạy. Bởi ngoài bạn ra, chẳng ai có thể cứu được bạn. Dù đau đến đâu, cũng cố cắn răng mà chống đỡ. Dù mệt ra sao, cũng không được phép ngã khụy. Không chịu nổi mà rơi nước mắt, đừng để ai hay biết, chỉ mình hiểu và tự an ủi là đủ rồi.

anh 6

Việc của mình không phải của người, sao bắt họ tự chuốc phiền não? Việc của mình người đời mấy ai hiểu, càng tỏ ra yếu đuối càng trở thành trò cười của thiện hạ.

Việc của người khác

Người khác gì tốt xấu thế nào? Nghèo khó hay giàu sang? Vui sướng hay buồn khổ? Đó là việc của họ, nếu không được phép, bạn chẳng có quyền can thiệp và đào bới. Luôn xăm xoi chuyện thiên hạ, ngồi lê đôi mách, ghen ăn tức ở với thành quả của người khác. Giữ tâm niệm bất chính như vậy, đừng trách vì sao bản thân luôn muộn phiền?

anh 7

Đừng quá chú trọng ánh nhìn và quan điểm của người khác. Họ là họ, ta là ta. Dù họ chê bai, hạ bệ, mắng nhiếc ta thậm tệ thế nào, đó là việc của họ. Chỉ cần bản thân biết mình không như thế là đủ. Dù ta giúp người bao nhiêu, nhưng bị ăn cháo đá bát cũng đừng phẫn uất mà nhiếc móc sự đời. Chỉ cần bản thân làm điều lương thiện thì không cần dằn vặt. Người đời tạo nghiệp, đừng phẫn uất, bởi họ sẽ nhận lấy quả báo của riêng họ. Đừng vì sự sân si không đáng có mà chuốc họa vào thân.

Việc của trời đất

Ông bà ta có câu: Nắng mưa là chuyện của trời. Con người chẳng thể hô mưa, gọi gió. Bất lực và muộn phiền việc không thể khống chế, phải chăng ta đang lãng phí những giây phút an lạc?

Thay vào đó hãy biết tích lũy kiến thức và bản lĩnh để đối phó với bất cứ thiên tai nào trong cuộc sống. Lũ đến hãy biết cách đập đê. Hạn hán thì tìm nguồn tích trữ. Than trời trách đất chẳng thể khiến cuộc sống của ta thoải mái hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link