Dù gặp chuyện buồn đến mấy, chớ dại sa chân vào 3 chỗ này, kẻo phạm nghiệp chướng lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Ở đời sẽ gặp gỡ nhiều người và đến nhiều nơi. Cuộc sống vốn nhiều cạm bẫy, là người quân tử nhất định phải tránh xa 3 chỗ này.

Sòng bạc

Giống như ma túy, cờ bạc cũng là một trong những thói quen dẫn đến nghiện ngập, một khi đã sa ngã thì rất khó thoát ra. Khi đắm chìm trong những canh bạc may rủi, tâm trí ta hoàn toàn quên đi những bế tắc và nghiệt ngã của cuộc sống. Không cần ra ngoài vật lộn mưu sinh, chỉ cần ngồi không tiền cũng tự về.

Cờ bạc, càng thắng, chơi càng hăng, cược càng nhiều. Thế nhưng có thắng, tất có bại. Chính vì lẽ đó, mà không ít con nghiện rơi vào nợ nần, cầm cố nhà cửa, cuối cùng gia đình tan vỡ. Đến khi tỉnh mộng, những gì còn lại chỉ là hai bàn tay trắng mà thôi.

 “Phong hoa tuyết nguyệt”

Một trong bảy tội lớn của đời người chính là dâm dục. Trước khi kết hôn, để mình phóng túng, tức đã tiêu hao nhiều phúc khí vợ chồng, gia đạo sẽ khó bề thuận lợi. Kết hôn rồi mà ngoại tình, quan hệ xác thịt với kẻ thứ ba, có nghĩa đang gây nghiệp chướng, lừa dối, phụ lòng tin của người khác.

anh 97

Nhục dục là bản chất của con người, khiến ta cảm thấy thư thái và mới lạ. Nhưng phải biết tiết chế và giữ mình. Bằng không, không chỉ tiêu hao sức khỏe bản thân, mà còn mang đau khổ đến cho người khác.

Chỗ thị phi

Cổ nhân có câu: “Dạy con không nên sống gần chợ.” Tức muốn trẻ thành người, cần phải tránh xa những chỗ thị phi. Và ngay với cả người trưởng thành, nếu muốn giữ tâm trong sạch cũng phải tránh xa nơi ấy.

anh 99

Ở chốn thị phi, ta có thể nghe được những câu chuyện mới lạ về người này, người nọ. Nhưng đúng sai thế nào lại không rõ. Nếu tin tưởng, ta có thể vô tình nghĩ oan cho người tốt. Nếu hùa theo, bản thân đã tự tạo nghiệp lúc nào không hay.

Sống ở đời nên nghe điều hay lẽ phải để lòng thanh tịnh, đừng bị cuốn theo những lạc thú tầm thường để rồi phải sống trong dằn vặt, tiếc nuối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link