Nếu con người không biết kỷ luật mình, sẽ sa chân vào 3 nghiệp chướng sau

( PHUNUTODAY ) - Kỷ luật không phải là sự ép buộc cứng nhắc, mà là lời cảnh tỉnh để bản thân không rơi vào 3 nghiệp chướng nặng nề sau.

Ăn chơi sa đoạ

Con người quan niệm, đời người ngắn ngủi, chớp mắt đã già, hưởng thụ có được bao nhiêu? Chính vì vậy, họ ra sức chìm đắm trong hưởng lạc, e ngại gian khó và không chịu thoát khỏi cái kén an toàn của bản thân. Nhưng nếu sống như vậy, đồng nghĩa họ đang tự đánh mất giá trị của chính mình.

anh 93'

Con người hơn động vật ở chỗ: biết suy nghĩ và lao động. Suy nghĩ sẽ làm ta thêm chín chắn. Lao động sẽ tôi luyện cho ta một bản lĩnh vững vàng. Nếu chỉ biết ăn chơi và hưởng thụ, hài lòng với sự an toàn tạm bợ, ta sẽ chẳng thể trưởng thành, đủ bản lĩnh để đối diện với cuộc đời nghiệt ngã nhiều thử thách.

Hãy luôn kỷ luật bản thân trước mọi cám dỗ. Con người làm chủ vật chất và hưởng thụ, chứ không phải là nô lệ của chúng.

Ghen tỵ

Khi bạn đang ngủ, người khác còn chong đèn học tập. Khi bạn ngơi nghỉ, người khác phải gồng mình để kiếm sống. Khi bạn chìm đắm trong sự ổn định giả tạo, người khác lại bồn bề với những kế hoạch và những mục tiêu cao lớn. Nếu không chịu cố gắng, bản thân không bằng người khác, thay vì dè bỉu và chê bai, hãy nhìn lại xem mình đã bao giờ nỗ lực phấn đấu như họ hay chưa?

Thậm chí dù bạn đã cố gắng hết sức nhưng lại kém cạnh người khác, cũng đừng chì chiết và xem thường thành công họ tạo dựng. Bởi những gì bạn thấy, không phải là toàn cảnh. Những điều bạn nghe, chỉ là 1 nửa sự thật.

Thay vì đố kỵ hãy kỷ luật bản thân. Đừng bận tâm chuyện người khác mà hãy nghiêm khắc với việc của chính mình.

Đánh mất bản thân

Con người sống trong kỷ luật, sẽ phân biệt được đúng sai, biết đâu là điều nên làm, chuyện gì phải tránh. Còn nếu tự buông thả chính mình, sẽ lãng phí vào những thú vui phù phiếm, không biết cách kiềm chế dục vọng bản thân, thậm chí còn rơi vào ma đạo.

anh 94

Kỷ luật không phải là cứng nhắc ép bản thân vào khuôn khổ tù túng. Kỷ luật chính là lời nhắc nhở, làm người bất hạnh nhất là làm những việc chẳng thể tha thứ, chẳng thể quay đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link