Đời người muốn công thành danh toại, không ai có thể từ chối ''3 bát nước'' này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống luôn có những nỗi đau tìm đến. Chỉ uống ba bát nước này, nếm đủ đắng cay mới có thể sống sót qua bao gian khó.

Bát nước lạnh người khác tạt vào

Đằng sự trưởng thành chưa bao giờ chỉ có hoa và tiếng vỗ tay mà còn có cả nước lạnh dội vào. Đừng bao giờ nghĩ cuộc sống này êm đềm, cũng đừng thấy người ta thành công, được nhiều người ngưỡng mộ thì cho rằng họ may mắn, được quý nhân giúp đỡ. Còn bản thân nghèo là bởi xuất phát điểm số 0 mà cũng chẳng ai giúp.

Cuộc đời này phải đứng dậy bằng chính đôi chân, làm bằng đôi tay và suy nghĩ bằng cả cái đầu thì mới có thể thành công được.

Nếu cuộc đời này bạn bị chê cười, thế có sao đâu. Hãy xem đó là bài học. Ai đó sẵn sàng chỉ dạy cho bạn khi bạn không có nền tảng hoặc kinh nghiệm, điều chỉnh hành vi của bạn và buộc bạn phải trưởng thành, đó thực sự là một điều may mắn.

gia-thue

Đừng sợ những lời chỉ trích, hãy cảm ơn những người chỉ trích chúng ta, họ đang giúp chúng ta tiến bộ hơn.

Nếu bạn có thể đủ dũng cảm để đón nhận gáo nước lạnh dội vào mình, hãy coi mọi bước lùi như một cơ hội để trau dồi bản thân.

Bát mồ hôi đổ xuống

Nếu bạn chưa đổ mồ hôi và nghiến răng vì điều gì, đường đời của bạn sẽ ngày càng khó khăn hơn. Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ, chịu đựng gian khổ thì bạn mới có thể thoát ra con đường của chính mình mà thôi.

ky-nang-giai-quyet-van-de-5

Cuộc đời này chỉ có 3 sự lựa chọn, hoặc cay đắng rồi ngọt ngào, hoặc ngọt ngào rồi cay đắng hoặc là đau khổ cả đời.Nhiều người sẽ nói, có ai cả đời an nhàn, giàu sang không? Tất nhiên là có, nhưng rất ít trong số đó. Người bình thường cả đời không thể an nhàn, giàu có.

Có người xuất thân tốt nhưng năng lực bản thân không tốt nên nửa đời đầu hưởng phúc, nửa đời sau sống khổ.

Chẳng thiếu gì những người có xuất thân bình thường, nhưng họ có năng lực và vận khí tốt nên dù nửa năm đầu chăm chỉ làm ăn nên nửa đời sau an nhàn hưởng phúc. Sự thực thì ngọt bùi sau đắng cay khiến người ta cảm thấy hạnh phúc hơn. Đổ mồ hôi công sức của mình hôm nay mới có thể hái quả ngọt ngày mai.

Bát nước mắt của đắng cay

quy-trinh-giai-quyet-van-de-trong-moi-truong-cong-viec---aHR0cHM6Ly92aWVjbGFtLnRoZWdpb2lkaWRvbmcuY29tL3VwbG9hZHMvaW1nL25ld3MvMzIzL2t5LW5hbmctZ2lhaS1xdXlldC12YW4tZGUtdmFpLXRyby12YS1waHVvbmctcGhhcC1yZW4tbHV5ZW4taGlldS1

Ai rồi cũng có lúc cảm thấy bất lực muốn òa khóc thật to khi chẳng có lấy một người thấu hiểu cho mình. Khi áp lực lớn đến mức sắp gục ngã, đừng nói cho người khác biết, cũng đừng thấy oan ức, sẽ chẳng có ai thương cho mình đâu. Trái tim có thể tan nát, nhưng đôi tay không thể ngừng lại được.

Thay vì cố gắng giải thích bản thân với người khác, hãy để thời gian trả lời cho mọi thứ.

Có hàng trăm hàng vạn nỗi đau khổ, không bao giờ đến riêng với bất kỳ ai, cũng không mở ra cho bất kỳ ai. Hãy cố gắng uống ba bát nước này trước khi bạn có thể tiến lên trong một lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link