Đời tựa như canh bạc, hãy ghi nhớ 5 chữ này để chắc chắn có THÀNH CÔNG

( PHUNUTODAY ) - Mỗi sự lựa chọn của cuộc sống cũng tựa như canh bạc, thành hay bại đều là do chính mình.

5 chữ xua tan mọi cảm xúc tiêu cực, góp phần không hề nhỏ để bạn thành công và tìm được con đường ung dung tự tại cho mình.

1. Chữ “Tĩnh”

Trong cuộc sống chuyển động chóng mặt này càng cần có một Chữ Tĩnh. Tĩnh không có nghĩa là đứng yên lại không phát triển mà Tĩnh là biết đặt mình vào tâm thế sáng suốt nhất.

Chúng ta cần nói ít lại, biết lắng nghe nhiều lên. Bởi vì người ưa nói nhiều khó có thể thấy được vẻ đẹp của sự yên tĩnh. 

Hãy chiêm nghiệm chữ Tĩnh để: Mình thường xuyên nhìn lại bản thân, để tự xem xét lại mình và bớt phán xét mọi người, mọi việc.

2. Chữ “Bình”

Là bình thường, là đơn giản, là sự cân bằng. Nếu bạn có thể giữ cho tâm bình lặng, thì cho dù người khác có cố tình làm bạn tổn thương như thế nào đi nữa, họ vĩnh viễn không thể đụng vào sâu thẳm trong tâm bạn.

3. Chữ “Nhẫn”

645

 Đời tựa như canh bạc, hãy ghi nhớ 5 từ này để có thể THÀNH CÔNG. Ảnh nguồn: Internet.

Nhẫn là đặc trưng của nền văn minh Đông Á, trở thành quy tắc ứng xử từ gia đình đến xã hội. Do đó chữ Nhẫn có một ý nghĩa, một vị trí rất quan trọng trong nếp sống của người Việt. Một gia đình có êm ấm, hoà thuận hay không phần lớn là do sự nhẫn nhịn quyết định.

Khi con người ta đối diện với bất công, hãy nhớ đến một chữ “Nhẫn” này. Bởi khi cơn nóng giận đến, một là chỉ thêm tổn hại thân thể, hai là cả giận mà mất khôn, bạn sẽ không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ càng làm phức tạp và rối ren thêm. 

Người có thể nhẫn nhịn nhau vì gia đình như vậy thì cũng có thể biết cách nhẫn nhịn, ứng xử khéo léo ngoài xã hội. Nhẫn nhịn chính là cái cột chống đỡ cho tinh thần đua tranh. Nếu lúc nào cũng nghĩ đến sự nhẫn nhịn thì thắng không kiêu, bại không nản, có thể tiến, có thể lui theo ý muốn của mình.

4. Chữ “Nhường”

Hầu như ai cũng biết và thuộc lòng câu thành ngữ “một câu nhịn, chín câu lành”. Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ ai cũng đã dạy ta thực hành nhiều về sự nhường nhịn giữa các anh chị em trong gia đình,... Nhưng trên tất cả các điều đó việc thực hành câu thành ngữ này vẫn là một câu chuyện dài.

Việc thị phi, đúng sai thì không thể nhượng bộ bỏ qua, nhưng với những sự tình nhỏ bé, hãy tranh thủ nghe ý kiến của người khác. Có thể tiếp thu ý kiến của người khác mà làm thì sẽ không cố giữ ý kiến của mình. Lùi một bước biển rộng trời trong. Hơn nữa nếu làm theo ý kiến của người khác, thì dẫu khi có lỗi, cái trách nhiệm ấy cũng được sẻ chia.

5. Chữ “Đạm”- xem nhẹ

Tất cả mọi chuyện nên xem nhẹ một chút. Đối với danh lợi, với tiền bạc, với tình cảm, không có một thứ gì mà không có nó chúng ta không sống nổi. Được mất cũng như là biện chứng đúng sai, bạn tổn thất ở phương diện này thì sẽ được ở phương diện khác.

Nên nhớ, mất cái này được cái khác, đó luôn là quy luật bù trừ, tâm bạn sẽ tự nhiên buông lỏng ra một chút, bạn càng có cơ hội để thưởng thức các tùy chọn khác. Càng xem nhẹ được, thì tâm càng bình tĩnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link