Nếu làm được điều này chứng tỏ bạn đã CHÍN CHẮN chứ không phải già đi

( PHUNUTODAY ) - Chín chắn là nhận biết. Già đi là chỉ làm phí bản thân mình.

Chín chắn là gì?

524

 Nếu làm được điều này chứng tỏ bạn đã CHÍN CHẮN chứ không phải già đi. Ảnh nguồn: Internet.

Mọi người hay nghĩ già đi là trở nên chín chắn, nhưng già đi thuộc vào thân thể. Mọi người đều già đi, mọi người sẽ trở nên già, nhưng không nhất thiết chín chắn. Chín chắn là trưởng thành bên trong.

Chín chắn chính là sự toàn vẹn bên trong, đó là khi bạn chấm dứt việc đổ trách nhiệm cho người khác, khi bạn chấm dứt việc nói rằng người khác đang tạo ra khổ của bạn, khi bạn bắt đầu hiểu rằng bạn là người tạo ra khổ của mình.

Nếu một tâm trí chưa chín chắn bao giờ họ cũng đổ trách nhiệm vào người khác. Bạn sẽ luôn cảm thấy bất hạnh và nghĩ rằng đấy là vì mọi người khác đang tạo ra địa ngục cho bạn. Nếu bạn chín chắn, người khác cũng có thể trở thành thiên đường. Người khác là bất kì cái gì bạn đang là bởi vì người khác chỉ là tấm gương, người đó phản xạ bạn.

Chín chắn là nhận biết. Già đi là chỉ làm phí bản thân mình.

Sự già đi không phải là điều bạn làm, già đi là cái gì đó xảy ra về thể chất. Khi một người già đi với nhận biết đầu đủ, người đó trở nên chín chắn. Già đi cộng với nhận biết, kinh nghiệm cộng với nhận biết, đó chính là sự chín chắn.

Những người chín chắn sẽ không bao giờ phạm phải cùng sai lầm lặp lại. Nhưng những người già liên tục phạm cùng sai lầm lặp đi lặp lại. Người đó sống trong vòng tròn. Người đó chưa bao giờ học được cái gì.

Chúng ta sinh ra, lớn lên rồi chết đi đó là quy luật vốn có của tự nhiên, rất nhiều người khi nhắm mắt xuôi tay vẫn còn nhiều điều hối tiếc thế nên họ sợ cái chết. Những ai suốt đời không dám làm những điều mình muốn, không dám khám phá những thứ mình cần và thấu hiểu những người xung quanh khi đối diện với cái chết họ mới biết mình đã bỏ lỡ biết bao cơ hội. 

Chín chắn là khi chúng ta dám đương đầu với thử thách, dám ngẩng cao đầu đón nhận những khó khăn, đồng thời dám thách thức những cơ hội và dám phát huy hết khả năng của mình. Sự chín chắn là khi bạn khao khát thành công và sống hết mình với ước mơ của bạn. Khi trưởng thành bạn bạn luôn tìm kiếm những cơ hội để thành công và sống trọn vẹn với cuộc sống của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link