Đơn xin nghỉ phép của một bà mẹ bỉm sữa, hội chị em đọc xong như "cởi tấm lòng"

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra, việc lên chức mẹ lại muôn vàn những trách nhiệm cao cả, không tên như thế. Bởi vậy, bà mẹ bỉm sữa mới gọi đó là giai đoạn "ngày bận rộn, tháng sấp mặt, năm hết hơi".

Đối với các cô gái đang sắp sửa tiến tới hôn nhân, lá đơn nghỉ phép của bà chị này có lẽ là "bản mô tả" thành công nhất cho của cuộc sống của người mẹ khi có thiên thần. Còn với hội chị em bỉm sữa, nội dung trình bày đã nói hộ tiếng lòng của họ trong thiên chức cao cả- làm mẹ.

Nguyên văn lá đơn xin "đình công" một ngày gây bão mạng xã hội như sau:

"23g59 phút khuya hôm qua, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ru con, tôi làm đơn này gấp rút xin ai đó cho tôi một ngày nghỉ phép. Lý do viết đơn tôi xin trình bày "lẹ làng" ngay sau đây:

Đúng là lúc đẻ hết mình, lúc chăm hết hồn. Được cho hẳn 6 tháng nghỉ, nhưng thật ra cũng như không bởi 24/7 luôn túc trực trong nhà: từ đống việc nhà, thay tã, tắm cho con…tất tần tật đều được giao phó cho Mẹ Mun - là tôi đây.

Ngoài gồng gánh đủ việc lớn bé, tôi còn kiêm xử những đợt "chạy deadline" nữa. Tôi nhớ, có một đợt da cô Mun bỗng bị kích ứng, khiến tôi phải tất tả xử lý, làm thêm giờ luôn chân luôn tay suốt cả tuần liền.

Thanh xuân như một chén trà, có con một cái còn gì là thanh xuân. Từ ngày "nhậm chức" mẹ của Mun, tưởng được làm "chủ tịch", cái kết là tôi đứng đây từ buổi chiều 6 tháng trước vẫn chưa thấy ngày phép "thật sự" nào ghé ngang. Buồn xanh người.

Thôi không lòng vòng nữa, nay tôi chỉ có nguyện vọng đơn giản là 1 ngày phép rơi vào đầu, cần liền cái gật đầu, ký tên và đóng dấu.

Nghỉ phép - nghỉ phép - nghỉ phép: việc quan trọng cần nhắc lại 3 lần".

don_nghi_phep

Đấy đấy, làm mẹ là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhưng đâu hề đơn giản! Chỉ ít phút sau khi chia sẻ, bài viết đã nhận được sự quan tâm, đồng cảm từ phía chị em.

Mọi người bình luận: "Đọc thư em cứ tưởng đâu viết giùm mình luôn đó"; Đúng là cứ con cái vào thì hết thanh xuân luôn nha, mấy chế",... và rất "vân vân, mây mây" những nỗi khổ đồng điệu của các mom.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link