Đóng chặt nắp máy giặt sau khi dùng là sai, nhiều người vẫn làm khiến tiền điện tăng vọt chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Môi trường máy giặt lồng ngang vốn đã kín nay càng kín hơn vì lớp lót cao su của máy giặt sẽ chặn không cho không khí lưu thông. Vì thế, nếu bạn đóng cặt nắp khi giặt sẽ gây ra nhiều tác hại.

Đã có rất nhiều người gặp phải vấn đề nấm mốc trong máy giặt của họ. Trên thực tế, đây là một vấn đề không lớn nhưng trong nhiều năm qua, đã có nhiều khách hàng kiện các nhà sản xuất về việc máy giặt làm quần áo dễ bị mốc. Tuy nhiên cách giải quyết cho những vấn đề như vậy lại vô cùng đơn giản. Đó là luôn để cửa máy giặt lồng ngang mở sau khi không sử dụng nữa.

dong nap khi dung may giat-phunutoday

Đúng vậy, đó là bởi việc mở cửa lồng giặt sẽ giúp không khí có điều kiện lưu thông trong lồng giặt và giúp loại bỏ sự ẩm mốc gây khó chịu. Một số nhà có không gian chật hẹp khiến việc mở cửa máy giặt có thể hơi khó khăn.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mở vừa đủ cho không khí lưu thông. Nói chung việc tạo ra không khí thông thoáng cho bên trong máy giặt là điều quan trọng nhất.

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt

Không giặt quá tải

Cách này vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp, bạn cho quá nhiều đồ, trong quá trình giặt, quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, gia chủ mới tìm thấy quần áo ở giữa lồng máy giặt và khung máy.

Không giặt khi có quá ít đồ

Không nên giặt khi có quá ít đồ. Ngoài ra, việc giặt ít quần áo cũng không sạch hơn so với giặt vừa đầy máy. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt nước nóng, khi xả vải chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Khi không giặt, bạn hãy ngắt nguồn điện hoàn toàn ra khỏi máy. Máy giặt đạt tiêu chuẩn Energy Star sử dụng tiết kiệm nước 50% so với máy giặt thông thường.

Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Ở các máy giặt, chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt. Nhưng nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Đối với những chiếc quần áo dày, hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian hơn nhé.

Còn đối với những quần áo mỏng, nhẹ thì bạn nên chọn chế độ vắt thấp hơn nhưng vẫn giúp quần áo khô nhanh.

Ngoài ra để giữ máy giặt lâu bền, bạn nên lưu ý không nên để máy giặt ở nơi ẩm thấp, không để nước rơi vào bàn phím máy giặt, nếu lỡ rơi phải lau khô ngay lập tức.

Kê máy giặt cân bằng

Khi bạn kê máy giặt bị lệch có thể gây ra các lỗi như: nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Hy vọng với những mẹo vặt trên đây, các bạn sẽ biết thêm cách dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link