Đừng đập trứng vào miệng bát nữa, đầu bếp nổi tiếng thế giới làm như thế này cơ

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường có thói quen đập trứng vào miệng bát tuy nhiên các đầu bếp nổi tiếng thế giới lại cho rằng đó là một cách làm sai.

Bạn thường có quen đập trứng vào miệng bát

Nhắc đến việc đập trứng, ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng đó là một việc dễ dàng, đập thế nào chẳng được, miễn sao cho vỏ trứng vỡ ra là xong. Các bà nội trợ thông thường vẫn có thói quen đập trứng lên miệng bát, tô hay một vị trí nào đó có góc cạnh.

dap-trung-vao-mieng-bat-01

Tuy nhiên, đây không phải cách đập trứng tốt nhất đâu. Miệng bát hoặc thành chảo trên thực tế sẽ đẩy vỏ trứng vào bên trong quả trứng. Điều này có nghĩa là những mảnh vụn có thể bị đùn vào lòng trứng vẫn nằm bên trong. Chưa kể, lòng đỏ trứng có thể bị vỡ và chảy tung tóe ra ngoài.

Các đầu bếp nổi tiếng thế giới hướng dẫn cách đập trứng

Jaques Pépin là một đầu bếp nổi tiếng người Pháp, hành nghề tại Mỹ. Ông bắt đầu bước chân vào nghề nấu ăn từ năm 12 tuổi. Đầu bếp Jaques Pépin chia sẻ rằng mình không bao giờ đập trứng vào miệng bát.

Jaques Pépin giải thích rằng, khi đập trứng trên mặt phẳng sẽ ngăn ngừa vi khuẩn từ vỏ trứng trực tiếp thâm nhập vào lòng trắng và lòng đỏ. Bằng cách này, bạn còn nhận được một lợi ích nữa đó là không có vỏ trứng trong tô, lòng đỏ không bị vỡ, nát.

dap-trung-vao-mieng-bat-02

Đồng quan điểm với Jaques Pépin, đầu bếp Frank Proto thuộc Học viện Giáo dục Ẩm thực xác nhận: "Nếu bạn đập quả trứng vào thành bát, những mảnh vụn vỏ trứng li ti sẽ rơi vào đó". Anh nói thêm rằng chúng ta cũng có thể đập hai quả trứng vào nhau vì nó có tác dụng tương tự.

Tất nhiên, có những người như Gordon Ramsay vẫn cố chấp đập những quả trứng vào thành bát, nhưng anh ta làm tốt vì anh ta chuyên nghiệp. Chẳng sao cả nếu bạn không dùng kỹ thuật mặt phẳng – những đầu bếp tự tin luôn tìm ra vô số cách để làm một việc. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp rắc rối với những mảnh vụn của vỏ trứng, hãy thử kỹ thuật mặt phẳng này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link