Ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thưởng Tết cao nhất 60 triệu đồng/người, bình quân 2,8 triệu đồng/người." />

Đồng Nai thưởng Tết cao nhất hơn nửa tỷ

13:49, Thứ năm 03/01/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thưởng Tết cao nhất 60 triệu đồng/người, bình quân 2,8 triệu đồng/người.

Đời sống) - Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai ngày 2/1 cho biết đã có hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo thưởng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là 650 triệu đồng/người. Mức thưởng trung bình cho người lao động ở các doanh nghiệp FDI là 3,5 triệu đồng/người. 
[links()]
 
Đồng Nai: DN tư nhân thưởng Tết ‘khủng’ 
 
Ở nhóm doanh nghiệp Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 44 triệu đồng/người,  thấp nhất 1,8 triệu đồng/người. Ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thưởng Tết cao nhất 60 triệu đồng/người, bình quân 2,8 triệu đồng/người.
Dù khó khăn nhiều doanh nghiệp vẫn thưởng Tết cao
Dù khó khăn nhiều doanh nghiệp vẫn thưởng Tết cao
Thưởng Tết Hà Nội chưa bằng 20% TP.HCM
 
Theo số liệu báo cáo nhanh của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội công bố hôm nay, thưởng Tết âm lịch cao nhất trên địa bàn thuộc về một doanh nghiệp thuộc khối dân doanh với 74,5 triệu đồng một người. Mức thưởng của khối FDI tại Hà Nội là 66,7 triệu đồng, đứng thứ 2 trong nhóm 4 doanh nghiệp được báo cáo của Sở.
 
Khối dân doanh cũng dẫn đầu về mức bình quân thưởng Tết âm lịch với 3,74 triệu đồng một người, giảm 8,2% so với năm trước. Đối với khối FDI, mức bình quân là 3,71 triệu đồng một người người, giảm 12%. 
 
Báo cáo cũng cho thấy, mức thưởng Tết âm lịch thấp nhất của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chỉ 200.000 đồng một người.
 
Đối với Tết dương lịch, mức thưởng cao nhất thuộc về khối Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn với mức thưởng 8 triệu đồng. Mức thưởng Tết dương lịch cao nhất của khối dân doanh là 3,5 triệu đồng. Doanh nghiệp cổ phần, vốn góp của nhà nước và khối FDI mức thưởng cao nhất lần lượt là 3 triệu đồng và 300.000 đồng một người.
 
Mức bình quân thưởng Tết dương lịch của Công ty TNHH một thành viên do nhà nước sở hữu 100% vốn là 960.000 đồng. Khối có cổ phần, vốn góp của nhà nước, bình quân đạt 573.000 đồng. Khối dân doanh là 510.000 đồng và FDI 200.000 đồng.
 
Trước đó, Sở LĐTBXH TP.HCM vừa cho biết, mức tiền thưởng tết năm 2013 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là 624,7 triệu đồng. Mức thưởng tết thấp nhất năm nay là 373.000 đồng thuộc về một doanh nghiệp dân doanh. 
 
Trong lúc các cơ quan và doanh nghiệp đang "nóng hầm hập" chuyện thưởng Tết cho nhân viên thì giáo viên ở vùng cao Quảng Ngãi nhiều năm liền khá xa lạ với khái niệm tiền, quà thưởng Tết. 
 
Nhiều năm gắn bó với vùng cao huyện miền núi Sơn Hà, thầy Trần Duy Hùng, Trường THCS Sơn Ba cho biết, với giáo viên giảng dạy ở các xã vùng xa của huyện thì chuyện thưởng Tết "ngỡ chừng rất xa vời". "Học sinh đều đặn đến lớp, không bỏ học dở chừng xem như là phần thưởng Tết lớn lao đối với chúng tôi rồi", thầy Hùng thổ lộ.
 
Thương học trò nghèo quanh năm đến trường phải "đu dây" kéo bè qua sông đến lớp, giáo viên trường THCS, Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà quyên góp tiền, quần áo và nhường phòng ở làm nhà nội trú cho hàng chục học sinh nghèo có nhà ở quá xa trường. 
 
Mỗi khi Tết đến, họ trích từ đồng lương vốn ít ỏi của mình để mua quần áo, đôi dép mới cho học trò đón Tết.
 
Cảm động trước tấm lòng nhân ái của đội ngũ giáo viên, trước kỳ nghỉ Tết, đồng bào Cor, H're, CaDong... ở các huyện miền núi Tây Trà, Sơn Hà, Sơn Tây gửi biếu thầy cô bó rau, ít măng rừng hay ký cá niêng bắt được ở các con suối. 
 
Theo lãnh đạo nhiều trường học ở Quảng Ngãi, muốn có tiền hỗ trợ giáo viên ăn Tết, nhà trường phải tổ chức dạy phụ đạo, sau đó trích % tiền học sinh nộp sung vào quỹ phúc lợi để đến Tết lấy tiền đó hỗ trợ giáo viên. 
 
Được biết, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngành giáo dục chỉ hỗ trợ tiền ăn Tết cho học sinh nghèo trong tỉnh được trích từ quỹ của chương trình văn nghệ "Ấm áp mùa xuân" khoảng 100 triệu đồng. 
 
(Theo Vnexpress)

 

Nhà em định thưởng Tết này cho giúp việc 30 triệu

 

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc