Bé trai 6 tuổi gây sốt truyền hình với khả năng nói tiếng Anh lưu loát: "Đầu cháu là một chiếc máy tính"

( PHUNUTODAY ) - Xuất hiện trong chương trình IELTS FACE-OFF của kênh VTV7, cậu bé Trần Bảo Chung khiến MC cũng như khán giả ngạc nhiên, khâm phục khả năng nói tiếng Anh của em.

Mới đây, trong chương trình truyền hình IELTS FACE-OFF của kênh VTV7, sự xuất hiện của cậu bé  Trần Bảo Chung,6 tuổi đến từ Hà Tĩnh đã thực sự khiến cả trường quay phấn khích bởi sự ngộ nghĩnh, khả năng đối đáp bằng tiếng Anh linh hoạt của mình.

Mới 6 tuổi nhưng cậu bé Bảo Chung có thể giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát (Ảnh: VTV)

Mới 6 tuổi nhưng cậu bé Bảo Chung có thể giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát (Ảnh: VTV)

Khi host Phoebe Trần hỏi, vì sao có thể nói tiếng Anh lưu loát như thế, cậu bé ngây thơ trả lời: “Cháu lấy ra từ trong đầu cháu. Đầu cháu là một chiếc máy tính”.Sau những màn đối thoại ưu loát bằng tiếng Anh với host Phoebe Trần, Ryan (tên thường gọi của cậu bé) đã hoàn toàn chinh phục khán giả trường quay với màn giao lưu, hỏi đáp thú vị.

Ryan cho biết, em thường xuyên đọc sách, xem chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, nên cập nhật vốn từ vựng và kiến thức ngôn ngữ lớn. "Nếu bạn nói tiếng Anh không tốt, bạn có thể bị 0 điểm. Nếu bạn được 10 điểm, tức là bạn nói tiếng Anh tốt", Ryan cho biết.

Chia sẻ về cậu bé đặc biệt này, chị Lê Thị Liên ngụ thôn Đông Văn, thị xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ khi 18 tháng tuổi, ở quê Hà Tĩnh, bé Bảo Chung cầm bảng chữ cái tiếng Anh, sách có tranh ảnh song ngữ Việt- Anh của các anh chị ở quê, rồi bập bẹ nói tiếng Anh trước khi biết nói tiếng mẹ đẻ. Ngược lại, chị Liên không hề biết giao tiếp tiếng Anh. Ban đầu, không hiểu nên chị khá hoảng sợ.

Bé Bảo Chung thường ngày theo dõi chương trình  tiếng Anh nên khả năng ngôn ngữ cũng vì thế mà tăng lên so với các bạn bè đồng trang lứa

Bé Bảo Chung thường ngày theo dõi chương trình tiếng Anh nên khả năng ngôn ngữ cũng vì thế mà tăng lên so với các bạn bè đồng trang lứa

"Thời đầu, bé Nguyễn Lê Bảo Chung (Ryan) thốt lên một cách tự nhiên những từ tiếng Anh là các con số, sau đó thường nói câu "I love you, mom!" (con yêu mẹ). Tôi khá bất ngờ và thực sự hồi đó tôi không biết chút gì về tiếng Anh nên giao tiếp với con hơi khó", chị tâm sự. Để có thể nói chuyện với cơn, chị Liên phải học tiếng Anh, tra google dịch và cũng nỗ lực dạy con học tiếng Việt.

Được biết, hoàn cảnh của mẹ con cậu bé Bảo Chung khá khó khăn, chị Liên từng trải qua hai lần đò không hạnh phúc. Dù có biệt tài trời phú về khả năng ngoại ngữ, như trường hợp của bé Ryan, thì tất cả vẫn đều phải trau dồi kiến thức và luyện tập hàng ngày để có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn