Trường đại học xếp lịch học sáng từ 6h30, nhiều sinh viên than phiền "quá căng"

( PHUNUTODAY ) - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thông báo giờ học và giờ thi áp dụng từ học kỳ I năm học 2020-202, theo đó, giờ học buổi sáng bắt đầu từ 6h30-11h40 và buổi chiều từ 12h30.

Thông tin trên Vietnamnet cho hay, mới đây trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã gửi thông báo về giờ học và giờ thi áp dụng từ học kỳ I năm học 2020-2021.

Theo đó, giờ học lý thuyết và thí nghiệm thực hành buổi sáng sẽ bắt đầu từ 6h30. Trong đó, sinh viên  học 3 tiết liên tục sẽ được nghỉ giải lao 10 phút. Tổng số tiết học buổi sáng là 6 và kết thúc vào 11h40. Thời gian từ 12h30 bắt đầu tiết học chiều. Sinh viên cũng học liên tiếp 3 tiết và được giải lao 10 phút. Tổng số tiết học là 6 và kết thúc vào 17h40.

Thời gian vào học của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Thời gian vào học của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

Buổi học tối bắt đầu từ 18h, sau 2 tiết sẽ được giải lao 10 phút. Tổng số tiết học buổi tối là 4, kết thúc thời gian học buổi tối vào 21h30.

Về thời gian thi: Giờ thi lý thuyết và trắc nghiệm trực tuyến buổi sáng bắt đầy từ 6h30, buổi chiều bắt đầu từ 12h30 và buổi tối là 18h.

Tuy nhiên, với lịch học như trên, nhiều sinh viên bày tỏ sự không hài lòng. Trên trang facebook của trường, đông đảo bạn sinh viên để lại ý kiến than phiền.Đa số "quan ngại" khi thời gian bắt đầu vào học là quá sớm, với sinh viên có nhà xa thì việc đi lại khó khăn.

"Buổi sáng 6h30 bắt đầu học tiết 1, như vậy 4h sáng mình đã phải dậy chuẩn bị, 5h sáng đi ăn còn 5h30 thì xếp hàng thang máy. Bình thường đêm về mình học đến 2h sáng mới đi ngủ, vậy bây giờ thức tới 4h sáng là vừa", một tài khoản facebook băn khoăn.

Hay, một bạn cho rằng: "Buổi sáng có 6 tiết học và kết thúc lúc 11h40 thì 12h30 đã phải vào học buổi chiều. Nếu sinh viên học cả ngày, chỉ có 50 phút cho mọi việc từ ăn uống, di chuyển vào giữa trưa".

"Nhà mình ở Quận 12, vậy chắc 5h sáng đã phải ra trạm xe buýt để còn đi chuyến đầu tiên mới hi vọng kịp giờ học".

Bên cạnh đó, sinh viên cũng thể hiện sự lo lắng khi giờ học "căng quá", không đảm bảo sức khỏe.

Hiện tại, theo lịch thì giờ học buổi sáng của trường bắt đàu từ lúc 7h.

Trao đổi về vấn đê này, ông Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho hay, nhà trường trước đây cũng đã quy định thời gian học sáng bắt đầu từ 6h30. Hinw nữa đây là khung giờ áp dụng cho mùa hè của học kì I năm học 2020-2021. Thời gian như vậy là buifnh thường.

Bên cạnh đó, ông Tân cho biết, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM có hai cơ sở đào tạo gồm một trường mầm non và một trường THCS. Thế nên, nhà trường đã rất cân nhắc và bàn bạc kỹ trước khi đưa ra quyết định này nhằm tránh tắc đường.

Nói về việc chỉ có 50 phút để di chuyển và ăn uống giữa buổi trưa, ông Tân cho hay sinh viên có thể ghé căng tin ăn cơm trưa.

" Hiện nay có nhiều trường cũng cho sinh viên đi học sớm. Cụ thể như sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vào học từ 6h. Chúng tôi đã họp lãnh đạo đơn vị, phòng giáo vụ và các khoa trước khi ra quyết định vì phải cân đối thời gian cho phù hợp với giảng viên và sinh viên. Có thể các em phản ứng nhưng sự thực là không quá khó khăn", ông Tân chia sẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn