Cách làm món thịt kho tiêu thơm ngon cực dễ, giúp cả nhà đánh bay nồi cơm nóng

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tiêu là món ăn vô cùng phù hợp cho gia đình bạn trong những ngày tiết trời trở lạnh như hiện nay.

Nguyên liệu cho món thịt kho tiêu

300g thịt nạc

1 củ hành tím, 1 củ tỏi

Gia vị: gồm muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm

Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên với thhịt nạc các bạn ngâm trong nước muối khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch để cho ráo nước. Sau đó, bạn hãy cắt thành từng miếng vừa ăn. Với hành tím và tỏi các bạn bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ. Bạn có thể mua nước màu ngoài chợ hoặc dùng đường để tự làm nước màu đều được.

Thịt kho tiêu hấp dẫn

Thịt kho tiêu hấp dẫn

Cách làm thịt kho tiêu đơn giản, thơm gọn

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho thịt vào kho đến khi săn lại thì bắt đầu nêm gia vị cho thịt ngấm. Sau đó, bạn hãy nêm vào thịt nửa thìa muối, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê bột ngọt, đảo thật đều các gia vị đã cho lên.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nước vào nồi thịt rồi hầm thịt không. Nếu các bạn muốn ăn nước thịt nhiều, thì hãy đậy nắp lại, vặn lửa vừa phải để cho nước không bị bốc hơi. Ngược lại muốn ăn khô thì mở nắp và vặn lửa to để nước trong nồi thịt cạn bớt đi là được.

Bước 3: Bạn hãy đun thịt trong khoảng 20-30 phút cho tới khi thịt chín, và cuối cùng khi thịt đã chín các bạn múc ra và rắc tiêu lên. Bạn chờ cho tới lúc thịt gần được rắc thêm một chút tiêu vào nồi thịt để món ăn thêm thơm ngon.

Thịt kho tiêu thơm ngon

Thịt kho tiêu thơm ngon

Rồi bạn tắt bếp đi cho thịt ra đĩa cùng thưởng thức với cơm trắng. Chúc bạn thành công với món thịt kho tiêu vừa thơm ngậy, vừa ngon miệng hấp dẫn này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn