Dòng sông đổi màu xanh đáng sợ khiến mọi người “kinh ngạc”

( PHUNUTODAY ) - Khác với bình thường, dòng sông này lại khiến người ta phải đặc biệt chú ý bởi sắc xanh lá đặc trưng.

Một con sông ở Tây Ban Nha, đang khiến giới khoa học và nhiều người trên thế giới bàng hoàng kinh ngạc. Bởi màu của nước sông đang dần biến đổi thành màu xanh ngọc vô cùng kì lạ. Sông bắt đầu có những dấu hiệu đổi màu bắt đầu ở nguồn của nó Andorra trước khi nó lan rộng ra ở hạ lưu đến khu vực Catalonia của Tây Ban Nha. 

con-son1g phunutoday

 

Theo như thông tin đăng tải, con sông bắt đầu thay đổi màu sắc ở thượng nguồn của nó ở Andorra trước khi lan rộng ra ở hạ lưu thuộc khu vực Catalonia của Tây Ban Nha.

Nhiều suy đoán cho rằng, nước sông đổi màu xanh kỳ lạ có thể liên quan đến lễ Thánh St Patrick vào ngày 17/3.

con-song phunutoday

 

Tuy nhiên, thị trưởng thị trấn Seu d’Urgell ở dãy Catalan Pyrenees, Tây Ban Nha khẳng định nguyên nhân không hề liên quan đến ngày lễ Thánh hay chất độc nguy hiểm. Theo ông, nước sông tuy chuyển màu lạ nhưng "hoàn toàn vô hại, không độc hại và là dạng chất có thể phân hủy sinh học, đã được sử dụng cho nghiên cứu về nước".

con-song2 phunutoday

 

Giải thích cho hiện tượng này, Bộ Y Tế đã chủ trương nhuộm xanh một phần con sông này. Đây chỉ là cách giúp họ tìm kiếm, phát hiện đám vi khuẩn gây bệnh cho con người mà thôi. Ngoài ra, Bộ cũng khẳng định loại thuốc nhuộm mà họ sử dụng rất an toàn, không gây hại tới môi trường hay sinh hoạt của người dân. Theo dự kiến, nước sông sẽ trở về trạng thái nguyên thủy trong vài ngày tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn