Olympic Việt Nam rơi nước mắt, thầy Park Hang-seo cúi đầu, đau đến chết lặng

( PHUNUTODAY ) - Những giọt nước mắt đã rơi trong trận đấu tranh HCĐ thiếu may mắn của Olympic Việt Nam. Đặc biệt là hình ảnh Đức Huy an ủi Minh Vương sau khi tiền vệ của HAGL sút hỏng quả penalty cuối cùng đã khiến người hâm mộ cảm động.

Minh Vương, Quang Hải là hai cầu thủ thực hiện hỏng quả 11m luân lưu trong khi tất cả cầu thủ Olympic UAE đều thực hiện thành công. Thất bại đáng tiếc của Olympic Việt Nam khiến ASIAD kết thúc không trọn vẹn cho đoàn thể thao Việt Nam lẫn thầy trò Park Hang Seo. Olympic Việt Nam đã chơi rất tốt trong suốt hành trình trên đất Indonesia, thậm chí đá trên cơ ở trận tranh HCĐ, song may mắn đã ngoảnh mặt với họ vào phút chót.

Điểm sáng lớn nhất của Olympic Việt Nam ở Indonesia so với U23 Việt Nam ở Trung Quốc hồi đầu năm là khả năng kiểm soát và chơi chủ động trước các đối thủ. Với sự hoán đổi hợp lý của HLV Park Hang Seo, Olympic VIệt Nam thường xuyên giữ được thế công, dù các cầu thủ không ở thời điểm sung sức nhất do lịch thi đấu dày đặc.

Thầy Park cúi đầu khi các học trò phải bước vào loạt đá luân lưu

Thầy Park cúi đầu khi các học trò phải bước vào loạt đá luân lưu

Một lần nữa, thế mạnh áp đặt ấy lại được Olympic Việt Nam sử dụng trong trận tranh hạng ba với Olympic UAE. Bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, Văn Quyết cùng các đồng đội đã có tới... bốn quả đá phạt góc. Bóng chỉ lăn bên phần sân của Olympic UAE khi tuyến tiền vệ đã kiểm soát bóng và áp sát cướp bóng cực tốt.

Tuy nhiên, "điểm tối" trong lối chơi của đội bóng áo đỏ vẫn là khả năng phòng ngự tuyến hai với sợi dây liên lạc lỏng lẻo giữa trung vệ và tiền vệ.

Tỉ số hòa 1-1 buộc hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Quang Hải và Minh Vương dứt điểm hỏng, trong khi cả bốn cầu thủ Olympic UAE đều dứt điểm thành công với bốn cú sút đi đúng vào một góc duy nhất. Thất bại trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam lỡ cơ hội lấy huy chương đồng ASIAD.

Kết quả cụ thể: Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE (Al Hashmi 18', Văn Quyết 27'). Kết quả luân lưu: 3-4

Empty
Minh Vương, Quang Hải mặt buồn rười rượi sau trận thua

Minh Vương, Quang Hải mặt buồn rười rượi sau trận thua

Sau trận đấu, những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Minh Vương, Quang Hải buồn, khóc vì đá hỏng. Thầy Park cúi đầu trong suốt thời gian đá luân lưu. May mắn không mỉm cười, tấm HCĐ lịch sử cũng vuột khỏi tay đáng tiếc.

Đau đớn nhưng sự từng trải, Văn Quyết nhanh chóng kéo đồng đội đứng dậy, tiến về khán đài tri ân người hâm mộ nước nhà. Không quản xa xôi, rất đông khán giả Việt Nam đã di chuyển đến Indonesia cổ vũ toàn đội. Không thể giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng nhưng đây là một giải đấu tốt của thầy trò HLV Park Hang Seo. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ ASIAD. Thành tích này sẽ là động lực để bóng đá nước nhà phát triển hơn nữa trong tương lai.

Empty
HLV Park và đội trưởng Văn Quyết ngồi thất thần trên băng ghế BHL

HLV Park và đội trưởng Văn Quyết ngồi thất thần trên băng ghế BHL

Empty
Empty
Empty
Empty
Cuối trận, các cầu thủ cúi đầu cảm ơn người hâm mộ

Cuối trận, các cầu thủ cúi đầu cảm ơn người hâm mộ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn