Ép tỏi lấy nước vừa uống vừa thoa, điều kỳ diệu sẽ đến sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là một loại của rất quen thuộc chủ yếu sử dụng làm gia vị trong mỗi bữa ăn. Nhưng ít ai biết đến những tác dụng làm đẹp thần kỳ của nước ép tỏi.

Tác dụng của nước ép tỏi

Trong tỏi chứa hàm lượng lớn chất kháng viêm, diệt khuẩn cực mạnh có khả năng tiêu diệt tác nhân gây hại trên bề mặt da, ngăn ngừa và điều trị mụn nhọt, viêm da hay mẩn ngứa cực kỳ hiệu nghiệm.

tri-mun-dau-den-bang-toi

Đồng thời, khi uống nước ép tỏi, các chất này còn có tác dụng phá hủy tế bào chất béo, mỡ thừa dưới da rồi đào thải ra ngoài giúp bạn giảm cân cực kỳ nhanh.

Chất chống oxy hóa trong loại củ này chính là “tiên dược” ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các vết nám, tàn nhang, đốm nâu… hiệu quả. Đặc biệt, loại chất này còn bảo vệ da dưới tác động từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, hạn chế sản sinh hắc sắc tố melanin tối ưu.

Trị mụn bằng nước ép tỏi

Nước ép tỏi có công dụng tuyệt vời để thay thế cho các loại kem trị mụn khác. Trong nước ép tỏi chứa đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngứa rất tốt. Chính vì thế, đây là vũ khí tuyệt vời dùng trị mụn, từ mụn bọc, mụn cám dai dẳng như mụn đầu đen đều có thể xử lý được. Bên cạnh đó, tỏi còn làm mờ vết thâm và làm sáng da.

tri-mun-bang-toi-2

Công thức trị mụn bằng nước ép tỏi rất đơn giản, bạn chỉ lấy cần 1 củ tỏi giã nát rồi vắt lấy nước nguyên chất. Trước khi đi ngủ hãy thoa nước tỏi lên các nốt mụn, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Hoặc đơn giản hơn nữa, chỉ cần 1 – 2 nhánh tỏi bóc, thái lát rồi chà nhẹ nhàng lên các nốt mụn là được.

Nước ép tỏi chống lão hóa

Vitamin E trong nước ép tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, giải độc, ức chế hắc sắc tố và lắng đọng các hắc sắc tố khác. Nước ép tỏi có thể phòng ngừa lão hóa da, da đồi mồi.

Nước ép tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa, làm làn da trẻ trung và tươi mới hơn. Chất chống oxy hóa có trong nước ép tỏi sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. Chỉ cần bạn cho thêm vài giọt nước ép tỏi vào các loại mặt nạ đang sử dụng với tần suất 1 lần/ 1 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách uống nước ép tỏi giảm cân

Nguyên liệu cần có:

nuoc-ep-toi-giam-can-lam-dep-da2-2018-05-19-10-52_0_0

- 2 tép tỏi

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 lát gừng tươi

- 1 ly nước nóng

Cách thực hiện:

Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn hoặc ép lấy nước cho vào chiếc ly thủy tinh. Thêm mật ong, gừng và nước nóng vào, dùng muỗng khuấy đều là có thể thưởng thức ngay.

Kích thích mọc tóc

Nước ép tỏi kích thích mọc tóc và tăng lưu thông máu. Vì nó rất giàu lưu huỳnh, vitamin C, vitamin E, vitamin B1 và vitamin B6 rất tốt cho da đầu và ngăn ngừa việc rụng tóc rất hiệu quả.

Thoa nước ép tỏi lên tóc và da đầu kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, để qua đêm và sau đó gội sạch với dầu gội đầu vào sáng ngày hôm sau nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn