Dự báo thời tiết hôm nay 3/10: Hà Nội mưa to, đề phòng gió giật mạnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là dự báo thời tiết hôm nay 3/10 cho khu vực Hà Nội và các vùng trên cả nước.

Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và số liệu định vị dông sét cho thấy đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông trên khu vực các huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Oai. Vùng mây dông này đang có xu hướng phát triển mạnh thêm và dịch chuyển lên phía bắc hướng về phía trung tâm Thành phố Hà Nội.

Trong khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút tới, vùng mây đối lưu này này sẽ di chuyển đến, gây mưa rào và dông cho một số các quận phía nam của Hà Nội như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, sau đó mở rộng và lan sang các quận nội thành khác của Thành phố Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh.

du-bao-thoi-tiet-hom-nay-3-10-ha-noi-mua-to-de-phong-gio-giat-manh-1

 Dự báo thời tiết hôm nay 3/10: Hà Nội mưa to, đề phòng gió giật mạnh (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết hôm nay 3/10 cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 32oC

Theo:  khoevadep.com.vn copy link