Dự báo thời tiết ngày 23/5/2020: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông mạnh, Hà Nội đề phòng ngập lụt

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai khả năng mưa rất to có nơi  trên 120mm/24h. Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh

Trong đó các tỉnh Trung và Nam Trung bộ vẫn tiếp diễn những ngày năng nóng, nhiệt độ cao giao động phổ biến từ 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 25-28 độ C, phía Nam có nơi trên 28 độ C; cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link