Thực phẩm được coi là "thần dược" bảo vệ cơ thể trong những ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nắng nóng kỉ lục ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người hãy tích cực bổ sung những thực phẩm sau đây:

Xoài xanh

Xoài xanh được mệnh danh là “thần dược” chống say nắng. Xoài xanh giàu vitamin C, có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch và giúp bạn phòng tránh cảm nắng vào mùa hè. Bạn có thể ăn xoài xanh hoặc ngâm thêm với một chút đường hoặc muối ớt để trong khoảng 30 phút.

Nước dừa

Trong nước dừa chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn, nấm, vi trùng, vi-rút của những bệnh thường gặp trong mùa nóng hay sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Nước dừa có vị thanh mát, giàu vitamin và các dưỡng chất hữu ích khác, đồng thời chứa lượng muối, protein, đường hợp lý nên rất hữu hiệu trong việc thay thế nước điện giải khi làm việc trong nhiệt độ cao, tập thể thao mất sức… giúp cơ thể tránh bị say nắng dưới thời tiết nắng nóng, oi bức.

Mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm có tính mát, công dụng giải nhiệt tốt và giúp giảm bớt mệt nhọc. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên tăng cường ăn mướp đắng vào mùa hè để cải thiện sức khỏe và phòng chống say nắng cho cơ thể hiệu quả.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng mướp đắng trong chế độ ăn hàng ngày như ép lấy nước, dùng trong các món canh hay xào nấu…

Trà xanh

Uống trà xanh là cách để giải nhiệt cơ thể vào những ngày nắng nóng. Thức uống này có tính mát, khiến khí nóng tiêu tan, thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, chúng còn kịp thời bổ sung lượng nước đã mất của cơ thể.

Tuy nhiên, trong lá trà có chứa theophylline, là một loại chất gây hưng phấn trung khu thần kinh (CNS), trời nóng uống trà hạ hỏa nhưng đồng thời cũng cần chú ý tránh để xuất hiện hiện tượng “say trà”. Vì vậy, bạn không nên uống trà đặc, khi đói. Nếu “say trà”, bạn có thể ăn nhẹ hoặc uống nước lọc để giảm nhẹ tình trạng này.

Trứng

20190529_130323_327144_dam-protein.max-1800x1800

Trứng gà tương đương với “kho dinh dưỡng thu nhỏ”, là thực phẩm hàng đầu cho mùa hè. Nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi, thể lực tiêu hao tổn, mệt mỏi, bạn chỉ cần ăn một quả trứng gà để bổ sung dinh dưỡng, nâng cao khả năng kháng bệnh tự thân.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể chọn trứng vịt để hạ nhiệt cơ thể. Bởi chúng có tính mát, vị tanh, giúp khử tâm hỏa và bổ sung lượng sodium mất đi do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, khôi phục sức khỏe nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link