Mực xào dứa thơm ngon, đậm đà đúng hàng cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với món mực xào dứa chua ngọt chuẩn vị nhà hàng 5 sao dưới đây, chắc chắn bạn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai khó tính nhất.

Nguyên liệu món mực xào dứa

500g mực tươi

½ quả dứa

1 nắm hành hoa,

1 nắm cần tây,

1 quả ớt sừng loại ít cay,

1 củ tỏi,

1 nhánh gừng tươi

Gia vị, dầu ăn, hạt tiêu, mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt…

Bí quyết nấu mực xào dứa thơm ngon

Bí quyết nấu mực xào dứa thơm ngon

Cách làm mực xào dứa ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy sơ chế các nguyên liệu với mực bạn làm sạch rồi bóp lại với muối để làm sạch nhớt. Tiếp đó, bạn rửa thật sạch để khô nước rồi cắt miếng vừa ăn. Với ớt sừng cắt lát xéo, bỏ bớt hạt. Với hành hoa, cần tây sơ chế sạch, thái khúc dài cùng 4cm. Vơi gừng bạn cạo vỏ sạch rồi rửa qua,

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy dập 1 nhánh gừng tươi, thả vào nồi nước đun sôi. Tồi thả toàn bộ phần mực vào trần nhanh trong nước gừng sôi để mực ra bớt nước và khử hết mùi tanh của mực. Tiếp đó, bạn vớt mực đã chân ra, để thật ráo nước.

Bước 3: Bạn hãy bóc tỏi rửa sạch rồi băm nhỏ. Rồi cho chảo lên bếp bỏ thêm chút dầu ăn rồi cho tỏi tươi vào phi thật thơm. Sau khi tỏi được phi tơm bạn hãy cho mực vào xào chín mực và nêm nếm với 1 chút gia vị cho mực đậm đà. Khi xào mực bạn lưu ý để lửa thật to lửa để mực chín nhanh, hơi xém vàng và dậy mùi thơm. Sau khi mực đã chín bạn cho mực ra một đĩa riêng.

Món mực xào dứa thơm ngon

Món mực xào dứa thơm ngon

Bước 4: Bạn vẫn dùng luôn chảo vừa xào mực, thêm dầu ăn và cho phần dứa đã cắt lát ở trên vào xào chín tới. Khi dứa chín tái bạn cho phần mực vào xào cùng với dứa, nêm nếm lại với gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 5: Sau cùng, các bạn cho phần hành hoa, cần tây và ớt sừng vào đảo cho chín tái, rắc thêm chút hạt tiêu cho dậy mùi thơm và tắt bếp. Chúc bạn thành công với món mực xào dứa thơm ngon này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn