Dự đoán tuổi thọ và tình trạng sức khỏe qua chu kỳ kinh nguyệt?

( PHUNUTODAY ) - Dự đoán tuổi thọ và tình trạng sức khỏe qua chu kỳ kinh nguyệt - là phụ nữ ai cũng cần biết rõ.

kinh-nguyet1

 

Nhìn chu kỳ kinh nguyệt có thể đoán được tuổi thọ và thể trạng của phụ nữ?

Một nghiên cứu trên tạp chí Menopause cho thấy, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu khi phân tích hơn 16.000 phụ nữ Mỹ sau mãn kinh và nhận thấy kết quả. Những người bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 12 tuổi và những người mãn kinh sau 50 tuổi sẽ có tuổi thọ cao hơn những phụ nữ khác.
Có nghĩa là, những phụ nữ càng mãn kinh muộn thì khả năng mắc các căn bệnh về tim mạch ít hơn. Và họ cũng gần như có ít mắc các bệnh khác hơn, do đó tuổi thọ của những người này cũng được kéo dài hơn.

Lý do này có thể được giải thích là trong chu kỳ kinh nguyệt, các chất sắt nuôi các gốc tự do gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và suy giảm thần kinh được cơ thể đẩy ra ngoài qua máu kinh. Có thể nói, phụ nữ được thanh lọc và loại bỏ lượng máu chết hàng tháng khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Chính vì thế mà phụ nữ sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ hơn đàn ông.

Kết quả này chưa phải chính xác hoàn toàn, các nhà nghiên cứu đang làm việc chuyên sâu để đưa ra kết luận chính xác hơn, nhưng rõ ràng trước đây đã có nhiều chứng minh cho rằng, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không hoàn toàn có hại.

Đoán bệnh qua màu sắc kinh nguyệt

Kinh nguyệt màu đen sẫm

Khi thấy kinh nguyệt có màu đen sẫm chứng tỏ bạn đang mắc bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong trường hợp này, chị em còn có thể kèm theo một số triệu chứng khác như sốt nhẹ, âm đạo đau bất thường và có mùi hôi. Khi làm chuyện ấy cảm thấy xương chậu bị đau, có thể chị em đang mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Không nên chủ quan khi thấy hiện tượng lạ này, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ phụ khoa để có biện pháp điều trị.

Kinh nguyệt màu nâu đen

Khi nang trứng phát triển sẽ sản xuất ra estrogen và progesterone là các hoóc-môn sinh dục làm dày lớp niêm mạc lót bên trong tử cung. Nếu hoóc-môn không cân bằng sẽ khiến lớp niêm mạc này quá dày và khả năng bị bong tróc rất cao. Đây là lí do gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều so với bình thường và kèm theo dấu hiệu máu bị vón cục dẫn đến khí hư có màu nâu đen.

Kinh nguyệt màu đỏ tươi

Dù không khác nhiều so với màu đỏ sẫm nhưng nếu kinh nguyệt màu đỏ tươi cũng là điều bạn đáng lưu tâm. Hiện tượng màu kinh đỏ tươi được giải thích là do khí hư có nhiệt hoặc hàn, gắn liền với các biểu hiện chân tay rã rời, cử động chậm chạp, ngại giao tiếp, nói yếu ớt hay thở ngắn hơi. So với kinh nguyệt màu đen, màu kinh này không quá đáng ngại vì bạn có thể tự khắc phục bằng cách giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

kinh-nguyet

 

Vấn đề thời gian

Phụ nữ được sinh ra với khoảng 1-2 triệu quả trứng, nhưng chỉ 300-400 quả sẽ được phóng thích trong suốt cuộc đời. Thường thì chỉ một quả trứng được phóng thích mỗi tháng. Trứng theo ống dẫn trứng đi xuống buồng tử cung, nơi nó sẽ sẵn sàng để được thụ tinh. Quả trứng này sẽ chỉ có thể sống trong 12-24 giờ sau khi rời khỏi buồng trứng. Tinh trùng có thể sống trong tử cung phụ nữ trong 3-5 ngày, vì thế biết được thời điểm rụng trứng có thể giúp vợ chồng bạn lên kế hoạch “xung trận” vào thời điểm bạn dễ thụ thai nhất. Nếu sự thụ tinh không xảy ra, trứng sẽ tự tan trong 24 giớ sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn