Sáng nào mẹ cũng rang cơm với trứng cho con ăn, sau 1 tháng bé 5 tuổi nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Chị Tiểu Lan người Trung Quốc sáng nào cũng chiên cơm với trứng cho con ăn để đảm bảo sức khỏe không ngờ lại gây hại cho con.

Chị Tiểu Lan người Thẩm Quyến, Trung Quốc có một cậu con trai 5 tuổi. Cậu bé rất thích ăn cơm chiên với trứng nên thường xuyên đòi mẹ của mình làm cho ăn mỗi sáng.

Cứ mỗi sáng trước khi con trai tới trường chị Tiểu Lan lại đặt ở bàn ăn cho bế một bát cơm chiên trứng để bé ăn lót dạ. Hành động này kéo dài khoảng 1 tháng thì chị phát hiện con có những biểu hiện không khỏe trong cơ thể, khuôn mặt nhăn nhó suốt ngày nên chị đã đưa con trai mình tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Cho trẻ ăn nhiều món chiên rán dễ mắc bệnh mỡ nhiễm máu

Cho trẻ ăn nhiều món chiên rán dễ mắc bệnh mỡ nhiễm máu

Thông qua kết quả xét nghiệm các bác sĩ kết luận bé bị mỡ máu cao mà thủ phạm chính là món cơm chiên trứng có nhiều calo, cholesterol dễ gây nên tình trạng huyết áp cao, mỡ máu.

Chuyên gia chia sẻ nguyên tắc khi nấu ăn cho trẻ nhỏ

Cho ít dầu và muối: Với trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa và chức năng gan thận còn kém hoạt động chưa được tốt nên mẹ chớ dại cho bé ăn nhiều thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt, những thực phẩm nhiều dầu mỡ và muối có thể gây nên các bệnh về tim mạch và ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất của trẻ không khỏe như người lớn nên dễ gây nên nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm cho bé.

Sáng nào mẹ cũng làm món cơm chiên trứng cho bé ăn

Sáng nào mẹ cũng làm món cơm chiên trứng cho bé ăn

Tăng cường trái cây và rau quả: Đối với trẻ nhỏ mẹ nển bổ sung nhiều rau xanh và trái cây, bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi, chất xơ… rất tốt cho sự phát triển chiều cao, cũng như hệ tiêu hóa của bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn