4 loại hoa gây dị tật thai nhi nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cắm mỗi ngày, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa dưới đây có thành phần độc tố gây khích thích tử cung và dễ làm dị tật thai nhi mẹ bầu nên thận trọng.

Đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là một loài hoa được nhiều người yêu thích. Nó thường được trưng trong các loại chậu cảnh sang và bày trong nhà cho đẹp mắt. Nhưng loài hoa này trên lá và mật hoa đều có độc. Nếu bạn vô tình ăn phải lá và mật hoa đỗ quyên có thể gây ngộ độc nôn mửa khó thở. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ngửi loài hoa này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của hai mẹ con.

Hoa loa kèn

Loài hoa loa kèn hay còn gọi là hoa bách hợp thường nở rất nhiều vào cuối thagns  4, tháng 5. Hoa loa kèn rất dễ trồng và được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khiết của nó. Tuy nhiên, nếu như bạn mang bầu thì không nên cắm loài hoa này bởi trong thành phần của hoa có độc nếu bạn ăn nhầm có thẻ gây nên ngộ đôc. Ngoài ra, mùi hương thơm ngào ngạt của hoa loa kèn nếu ngửi nhiều co thể gây dị tật cho thai nhi của bạn.

Hoa loa kèn là loài hoa có thể gây dị tật thai nhi

Hoa loa kèn là loài hoa có thể gây dị tật thai nhi

Hoa ly

Trong các loại hoa thì hoa ly là một loài hoa được nhiều gia đình ưa chuộng bởi nó vừa đẹp, thơm và tươi lâu. Vào dịp tết hầu hết các nhà đều lựa chọn hoa ly để bày trong nhà cho đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì loài hoa này lại không phải một loài hoa nên lựa chọn bởi trong hương thơm của nó chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu bạn thường xuyên ngửi phải mùi hoa này sẽ có thể gây mệt mỏi nức đầu và dãn tới dị tật thai nhi.

Hoa thủy tiên

Loài hoa thủy tiên là loài hoa được nhiều người yêu thích nó được tượng trưng cho sự tốt lành may mắn sung túc trong gia đình.

Mùi hương của hoa ly có thể gây đau đầu chóng mặt cho mẹ bầu

Mùi hương của hoa ly có thể gây đau đầu chóng mặt cho mẹ bầu

Trong phần củ của hoa thủy tiên chứa độc nếu ăn phải có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Trong hoa và cành của hoa thủy tiên chứa chất độc nếu mẹ bầu ngửi quá nhiều sẽ gây lơ mơ, tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn