Du lịch Huế nên đi những điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời... Vậy du lịch Huế nên đi những địa điểm nào?

Du lịch Huế nên đi những điểm nào?

“Đường vô xứ Huế quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.

Ai vô xứ Huế thì vô…”

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm nên đến khi du lịch Huế.

Đại Nội Huế

Mô tả ảnh.

Đại Nội Huế là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Huế

Đại Nội Huế là một trong những khu di tích lịch sử ở Huế được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới, hàng năm tại đây thường diễn ra các lễ hội văn hóa đặc trưng. Khi tới du lịch Đại Nội Huế bạn cần mua vé tham quan là 55.000đ/ người và thuê xe để thăm cung trong Đại Nội. Nếu tới Huế bạn không nên bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này.

Chùa Thiên Mụ

Mô tả ảnh.
Chùa Thiên Mụ

Chùa có tầm nhìn nhìn xuống sông Hương lãng mạn, yên bình. Du khách đến du lịch Huế có thể book tàu đi trên sông Hương để tham quan chùa trong vòng 2h. Chùa cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long, đi thẳng đường chính Kim Long là tới.

Lăng Khải Định

Hay còn gọi là Ứng Lăng chính là lăng mộ của vua Khải Định là công trình có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa nét hiện đại của Châu Âu và cổ điển của Việt Nam. Cùng với Đại Nội Huế, Lăng Khải Định được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Mô tả ảnh.
Lăng Khải Định

Ngoài ra, trong hệ thống lăng tẩm ở Huế còn có lăng Tự Đức và lăng Minh Mạng cũng là những địa điểm hấp dẫn du khách khi tới Huế. Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8-12km nên bạn có thể đi taxi hoặc xe bus để tới tham quan.

Sông Hương

Mô tả ảnh.
Sông Hương

Có lẽ đối với Huế, con sông Hương đầy thơ mộng trở thành biểu tượng đặc trưng nơi đây. Tới Huế không thể không ghé thăm sông Hương đẹp như một dải lụa, yên bình và trầm lắng. Đặc biệt nghe ca trù trên sông Hương thì quả là tuyệt vời, bạn có thể mua vé lên thuyền ngắm cảnh kinh thành Huế và lắng nghe ca trù.

Núi Ngự Bình

Mô tả ảnh.

 

Từ xưa đến nay, núi Ngự và sông Hương là hai thắng cảnh thuộc vào hàng số một của xứ Huế. Hễ nói đến sông Hương là người ta nghĩ ngay đến núi Ngự, và khi nghe đến núi Ngự, người ta liên tưởng đến sông Hương. Với vẻ đẹp “bẩm sinh” do tạo hóa ban tặng và do “ông tơ bà nguyệt” kết nghĩa xe duyên, núi Ngự và sông Hương trở thành một cặp tình nhân chung thủy keo sơn, luôn luôn hiện hữu bên nhau như hình với bóng. Một trong những nét đẹp của xứ Huế.

Nhà vườn Huế

Mô tả ảnh.
Nhà vườn Huế

Những vườn đẹp của Huế như Long Hồ, Ngọc Hồ, Hương Long, Kim Long, Nguyệt Biều, Lương Quán, Dương Xuân, Vỹ Dạ, Bao Vinh… được hình thành ven bờ sông Hương. Nổi tiếng nhát là An Hiên, Ngọc Sơn Công Chúa Từ, Lạc Tịnh Viên…

Bãi biển Thuận An

Mô tả ảnh.
Bãi biển Thuận An

Thuận An là nơi thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Thời kỳ tấp nập nhất ở đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Ngoài ra du khách đến du lịch Huế có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển.

Bãi biển Lăng Cô

Bãi Biển Lăng Cô được bình chọn là vịnh đẹp nhất thế giới. Với những dải cát trắng mịn, nước biển xanh trong sạch sẽ, không khí hiền hòa ngoài tắm biển bạn sẽ cảm nhận được phong cảnh yên bình và tịnh tâm.

Mô tả ảnh.
Nếu có cơ hội đi du lịch ở Huế, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua bãi biển Lăng Cô

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km là bãi biển Cảnh Dương, là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế có hình vòng cung nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Ðông, phong cảnh đẹp hấp dẫn. Nước ở đây rất trong xanh cùng những bãi cát trắng mịn trải dài, gió thoáng mát rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đặt chân đến Nha Trang, thành phố du lịch của Việt Nam chắc hẳn các bạn rất quan tâm nên đi những địa điểm du lịch nào ở Nha Trang.
Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố đáng sống ở Việt Nam với những điểm du lịch đẹp. Vậy du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn