Dù quan hệ có tốt đẹp đến mấy cũng vội nói 3 điều này về bản thân

( PHUNUTODAY ) - Bí mật là gì? Có một lời giải thích rằng bí mật giống như nội tạng bên trong cơ thể, bẩm sinh sinh ra những không thể tự mình nhìn thấy được. Một khi bí mật đợc tạo thành, bạn càng phải tốn nhiều sức lực để che giấu nó, bởi nó có quan hệ mật thiết với sinh mệnh của bạn.

Đừng lặp lại việc chia sẻ kinh nghiệm không vui ở trong quá khứ

Không ai trên đời này có thể thực sự đồng cảm nỗi đau của người khác. Khi bạn cảm thấy đau đơn, bạn sẽ mệt mỏi. Khi bạn sống đến một độ tuổi nhất định thì bạn sẽ nhất ra đó là điều cần phải xảy đến.

Khi bạn biết cách làm quen với cô đơn, coi nhẹ nó thì rồi cuộc sống sẽ bình yên hơn. Bạn không thể mong người khác hiểu rõ những gì mình đã trải qua.

Bạn đừng kể lể cho ai nghe những khó khăn của mình. Một số người sẽ bày tỏ chia sẻ với bạn, nhưng phần lớn sẽ cảm thấy nực cười, thậm chí hả hê chuyện của bạn mà thôi.

bi-mat-nen-giau-ky

Theo thời gian, vết thương vốn đã lành nay lại bị chảy máu. Niềm vui và nỗi buồn của con người không liên kết với nhau, những ngày khó khăn nhất chỉ có thể tồn tại một mình và những trải nghiệm đau đớn trong quá khứ chỉ có thể do chính bạn tự chữa lành mà thôi.

Đừng nói những bí mật của bạn

Bí mật là gì? Có một lời giải thích rằng bí mật giống như nội tạng bên trong cơ thể, bẩm sinh sinh ra những không thể tự mình nhìn thấy được. Một khi bí mật được tạo thành, bạn càng phải tốn nhiều sức lực để che giấu nó, bởi nó có quan hệ mật thiết với sinh mệnh của bạn.

bi mat

Một người có thể có nhiều bạn bè, có nhiều cách giao tiếp nhưng ngay cả những người thân, chúng ta cũng nên giữ bí mật cho mình.

Hãy biết giữ sự riêng tư của mình để làm cho mối quan hệ ngày càng được duy trì.

Đừng nói về những thành tựu trong quá khứ của bạn

bi-mat-3

Có người nói rằng những điều cấm kỵ ở trong cuộc sống là nhớ lại sự dũng khí đã trải qua ở trong quá khứ. Chúng ta thấy có nhiều người thích khoe khoang ở trên bàn rượu. Vinh quang của quá khứ tương ứng với sự cô đơn trong hiện tại.

Dù thất bại hay thành công trong quá khứ, đừng nói về nó, lật trang này qua bạn sẽ mở ra một chương trình mới trong cuộc đời của mình. Khi bạn không thể im lặng, bạn sẽ không bao giờ biết được lời nói của mình trong giây tiếp theo sẽ trở thành loại vũ khí gì.

Thế nên việc gì cũng đừng vội nói, người biết im lặng sẽ khôn hơn người hay nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link