Cảnh báo từ vụ: Nam sinh đột tử sau khi đúng 1 lần tắm đêm, chớ dại mà đùa với tử thần

( PHUNUTODAY ) - Tắm đêm rất nguy hiểm, tất cả mọi người đều không nên tắm sau 23h. Nếu muốn gội đầu thì phải gội trước 20h và dùng nước ấm, sấy khô. Trường hợp của nam sinh này là 1 lời cảnh tỉnh:

1. Nam sinh đột tử vì tắm đêm

Mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội chia sẻ về một trường hợp nam sinh 22 tuổi tử vong bất ngờ. Nguyên nhân được cho là tắm muộn vào tối hôm trước.

“Em mình chết 3 tháng trước “nhờ” tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi. Đi đá banh về, ngồi nghỉ xíu thì đi tắm (21h), ăn cơm xong lên giường ngủ. Sáng ra không thấy nó dậy, vào lay người mới biết nó đã chết”- 1 lời chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm

Empty

Nhiều người tỏ ra lo sợ khi tiếp nhận thông tin này bởi cũng có thói quen tắm muộn của mình, đặc biệt vào mùa hè.

2. Những ai không được tắm đêm?

Người vừa vận động mạnh hoặc tập luyện với cường độ cao:

Với những người mà cơ thể đang nóng, lỗ chân lông mở để thoát nhiệt mà đi tắm luôn thì nước sẽ ngấm vào lỗ chân lông gây cảm lạnh. Nếu là phụ nữ có thai, người già yếu mà tắm đêm nhẹ thì viêm phổi, nhiễm siêu vi, cảm cúm nặng thì mất mạng tại chỗ.

Lúc này, cơ thể đang tiết ra nhiều mồ hôi nên có thể gây choáng váng, dễ bị đau tim, ngất xỉu nếu tắm luôn. Thế nên, các mẹ nên lau khô người rồi ngồi nghỉ cho thân nhiệt dần ổn định chứ không được vào tắm nhé.

Sau khi uống rượu, bia:

Những người ăn, uống no say về muộn, ngủ lạnh… lại còn tắm đêm thì rất dễ bị đột tử. Có những trường hợp bị tím tái, ngưng thở, ngưng tim thậm chí là tử vong ngay sau khi tắm. Đó là do nhiệt độ nước tắm không phù hợp với nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, cơ thể buộc phải tự điều chỉnh bằng cách co hoặc giãn mạch để giữ hoặc thoát nhiệt. Mà một khi mạch máu não bị co lại đột ngột thì rất dễ gây ra đột quỵ vì nhồi máu não hoặc mạch vành, gây nên những cơn co thắt đột ngột.

Khi cơ thể mệt mỏi, vừa ốm dậy:

Lúc này, sức đề kháng của cơ thể đang yếu ớt. Nếu các mẹ tắm đêm thì rất dễ bị cảm lại hoặc khởi phát những căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể. Vì theo Th.BS Dương Văn Tâm, Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động ngôn ngữ (BV Châm cứu TW), tắm đêm thực chất không gây bệnh mà nó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của mầm bệnh.

Khả năng những người này bị đột tử cũng cao hơn người bình thường khoảng 20%.

Phụ nữ trong thời kì đèn đỏ:

Empty

Đây là lúc mà khí huyết bị mất khiến cơ thể vốn đã mệt mỏi, khó chịu. Nếu còn tắm đêm thì cơ thể dễ bị nhiễm lạnh vì khí hàn xâm nhập vào cơ thể. Điều này khiến khí huyết ngưng trệ, vón thành cục, gây đau bụng. Một số trường hợp còn gây nôn mửa, sốt.

Phụ nữ mang thai

Theo Đại tá, Lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên chủ tịch Hội Đông y Ba Đình), phụ nữ mang thai mà tắm đêm không những ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng tới thai nhi. Một số trường hợp thai nhi có thể bị dị dạng vì mẹ đột quỵ khi tắm đêm.

Người có tiền sử bị bệnh tim mạch, huyết áp, mỡ máu:

Nếu đã có tiền sử bị bệnh thì tốt nhất không được tắm đêm. Bởi sự chênh lệch nhiệt độ dễ dấn tới sốc nhiệt trong cơ thể. Điều này vô tình khiến bệnh mà các mẹ đang mắc phải phát triển nhanh chóng hơn hẳn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn