Dưa chuột ăn xong đừng vứt vỏ, làm thế này nhiều lợi ích, tiết kiệm được khoản tiền lớn

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là món ăn ngon đang vào mùa, khi ăn dưa chúng ta thường gọt vỏ, nhưng đừng vứt vỏ bởi nó có nhiều công dụng.

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo, một món ăn vô cùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Trong dưa chuột có chứa đến 95% thành phần là nước, vì vậy đây là loại thức ăn cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực kỳ hiệu quả, giúp làm mát và giải độc. Đặc biệt, dưa chuột còn giúp cải thiện các triệu chứng nóng trong như ợ nóng. Bên cạnh đó, đắp dưa chuột ngoài da còn hỗ trợ giữ ẩm và giảm bớt tình trạng da cháy nắng.

Lượng nước trong thành phần của dưa chuột cũng đóng vai trò như một thiết bị làm sạch, giúp loại bỏ nguồn độc tố, chất thải đang còn tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài, hạn chế sự lắng cặn gây ra sỏi thận.

13

Dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin C. Nguồn vitamin C có trong một trái dưa leo có thể đáp ứng đủ 10% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, vitamin C này cũng có tác dụng làm đẹp da. Đây là nguyên nhân vì sao người ta không chỉ ăn mà còn dùng dưa chuột như một loại mặt nạ dưỡng da mỗi ngày.

Khi ăn dưa chuột chúng ta thường hay gọt vỏ, nhưng đừng vội vứt đi mà để làm những việc này.

Ngăn ngừa sâu bệnh cho vườn rau

Hầu hết mọi người đều thích mùi thơm của dưa chuột, nhưng nhiều loại sâu bệnh lại rất ghét mùi này. Có nghiên cứu đã chứng minh được rằng các loại bọ như kiến, bướm đêm, ong bắp cày rất ghét mùi dưa chuột. Nếu vườn rau của bạn đang gặp vấn đề này, bạn chỉ cần rải vỏ dưa chuột xung quanh luống rau để đuổi chúng đi.

Ngoài ra, gián và chuột cũng rất ghét mùi này. Do đó bạn có thể rải vỏ dưa chuột vào những nơi chúng thường lui tới.

12

Làm phân bón cho hoa, cây cảnh

Vỏ dưa chuột chứa nhiều loại vitamin và canxi, rất tốt cho sự phát triển của cây trồng, vì vậy bạn có thể tận dụng nó để làm phân bón cho hoa, cây cảnh. Cách làm tương tự như ủ các loại vỏ trái cây hoa quả khác.

Cụ thể, hãy cho vỏ dưa chuột cắt nhỏ vào thùng có nắp đậy, hòa tan đường nâu hoặc mật mía với nước rồi cho vào thùng đựng vỏ dưa chuột đã chuẩn bị sẵn. Trộn đều rồi đậy chặt nắp, để trong bóng râm và ủ 3 tháng là có thể sử dụng được.

Khi tưới cho cây, bạn hãy pha loãng với nước. Thứ nước này giúp điều chỉnh độ pH của đất, tăng độ phì nhiêu của đất, giúp đất tơi xốp, từ đó giúp hoa, cây cảnh phát triển tốt hơn.

Sửa bản lề kêu cót két

Không có gì khó chịu hơn khi bản lề cửa kêu cót két. Lúc này bạn có thể dùng vỏ dưa chuột chà xát lên bản lề. Nó sẽ hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên và tiếng rít sẽ biến mất ngay lập tức.

Làm sáng gương trong phòng tắm

Sau một thời gian sử dụng, gương trong phòng tắm sẽ mờ đi, điều này khá khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chà xát vỏ dưa chuột lên gương, nó có tác dụng đẩy lùi hơi nước, giúp hơi nước không thể đọng lại trên gương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ dưa chuột chà xát lên vòi nước inox, các vết bẩn cũng nhanh chóng được loại bỏ.

Loại bỏ vết mực trên đồ nội thất và tường

Nếu nhà có trẻ em, khó tránh khỏi việc con trẻ dùng bút vẽ nguệch ngoạc lên tường hoặc đồ nội thất. Những vết bẩn này rất khó để loại bỏ, nhưng nếu dùng vỏ dưa chuột chà lên bề mặt, những vết bẩn đó sẽ biến mất nhanh chóng. Lúc này bạn chỉ cần lấy khăn sạch lau lại là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link