5 loại rau gia vị mua một lần ăn được quanh năm, cứ cắm gốc vào là lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau thơm vị này dùng xong đừng vội bỏ gốc đi, chỉ cần tận dụng là có thể phát triển thành cây, ăn lâu dài.

Rau răm

1

Tận dụng những cành rau răm mua về, sử dụng phần ngọn non bên trên và giữ lại phần thân. Nên chọn những cành khỏe, mập mạp, không sâu bệnh, có khoảng 5-6 mắt.

Cắm cành vào chậu đất, lấp đất khoảng 2/3 đoạn cành rồi dận chặt gốc. Tưới đẫm nước rồi che mát cho cây. Khoảng 7-10 ngày sau, rau răm sẽ bén rễ, ngọn bắt đầu nhú ra. Lưu ý, rau răm ưa nước nên bạn cần thường xuyên tưới nước và giữ cẩm cho cây.

Cần tây

Tương tự cả thìa, bạn giữ lại phần gốc và thân sát gốc rồi đặt vào bát nước ấm sao cho phần rễ dưới nước và phần thân hướng lên trên. Sau khoảng 5 – 7 ngày đặt trong nước, bạn hãy đem cần tây trồng vào chậu đổ đầy đất hoặc trồng trong vườn.

Hành lá

2

Nếu bạn không sử dụng đến phần củ hành bên dưới thì cũng đừng vứt đi. Hãy lấy một cốc nước để ngâm hành và đặt vào nơi có ánh sáng. Sau vài ngày, hành lá lại mọc ra các lá xanh tươi tốt như ban đầu. Lúc nào cần ăn bạn hãy lấy kéo cắt phần lá và để nó tiếp tục phát triển lại.

Rau mùi

Sau khi sử dụng phần thân và lá rau mùi, hãy chừa lại một đoạn ngắn khoảng 5 – 6cm còn nguyên rễ để trồng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm phần gốc rau mùi vào chai nước sạch, mực nước cao 1/3 so với gốc rau mùi.

Đặt chai ở nơi thoáng mát, có ánh nắng, mỗi ngày thay nước một lần. Sau 5 – 7 ngày, rễ rau mùi sẽ dài ra, lúc này bạn có thể đem trồng vào đất chậu. Tưới nước thường xuyên vào mỗi sáng, không lâu sau bạn có thể thu hoạch lứa đầu tiên.

Tía tô

3

Chọn cành tía tô khỏe mạnh, vặt bỏ hết các lá phía dưới, chỉ để lại 2 lá non trên cùng. Dùng kéo cắt một đoạn dài khoảng 5-7cm tính từ lá xuống gốc, ngâm cành vào cốc nước sao cho ngập khoảng ¾ cành và để ở nơi thoáng mát.

Thay nước thường xuyên, khoảng 3-4 tuần sau, rễ tía tô bắt đầu phát triển. Khi rễ cây mọc dài tầm 10cm, bạn hãy chuyển cây ra đất trồng. Khoảng 2 tháng sau, bạn có thể thu hoạch được tía tô rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link