Dựa vào hình dáng khuôn mặt “đọc vị” tính cách của một người: Ai sắc sảo, ai nhạy cảm nhìn ra ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo nhân tướng học, bạn có thể đoán biết tính cách của một người thông qua hình dáng khuôn mặt của người đó.

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn, thịt nơi gò má khá đầy đặn, phần dưới tròn nhuận, nổi lên nét cân xứng về tổng thể. Người sở hữu khuôn mặt này thường đến trung niên vận thế sẽ phát đạt. Tuy nhiên, tính cách của họ dễ vì người khác, hay cả nể, khó buông lời cự tuyệt nên dễ chịu phần thiệt thòi về bản thân.

Khuôn mặt dài

Đặc điểm của khuôn mặt dài là các nét dài, cao và thẳng. Phấn trán cao, rộng, phần hàm dài đặc trưng. Người sở hữu khuôn mặt này thường là người nhân từ, hồn hậu. Họ cũng là những người nghiêm túc, chăm chỉ nhưng lòng tự tôn lại rất cao. Lời nói và hành động đều ôn hòa.

Khuôn mặt hình bầu dục

Đặc điểm của khuôn mặt hình bầu dục là các nét thon dài. Khu vực đầu trán nổi bật với nét rộng và tròn nhuận. Những người sở hữu khuôn mặt này thường thông minh hơn người, lạc quan, hoạt bát và phân minh. Họ cũng là người khá bay bổng, thiếu đi sự chín chắn. Họ có thể đưa ra nhiều mục tiêu nhưng lại không đủ kiên trì để thực hiện tới cùng.

nhin-hinh-dang-khuon-mat-doan-tinh-cach

Khuôn mặt hình chữ điền

Đặc điểm của khuôn mặt chữ điền là phần thịt dày, đầy đặn, hình dáng đầu tròn. Phần dưới của gương mặt cân đối, má đầy, xương hàm không bị lộ. Người sở hữu khuôn mặt chữ điền thường có tố chất lãnh đạo, đa mưu túc trí, ổn trọng vững vàng. Trong ngoại giao, họ thường đặt lợi ích của bản thân lên trên.

Khuôn mặt hình tam giác ngược

Đặc điểm của khuôn mặt này là trên rộng, dưới hẹp. Từ phần đầu mũi trở xuống các nét hơi hướng nhọn, hai gò má tương đối mỏng. Người có khuôn mặt này thường nhiệt tình, tích cực. Tuy nhiên, họ có dục vọng cao, làm việc lỗ mãng, khó giữ mình khi làm việc liên quan đến quản lý tài sản.

Khuôn mặt hình kim cương

Đặc điểm của khuôn mặt này là phần trán và cằm gọn nhưng hai gò má lại rộng ra. Người sở hữu khuôn mặt kim cương thường muốn kiểm soát mọi thứ. Họ chú trọng đến chi tiết nên công việc của họ cũng thường đạt kết quả cao. Nếu mọi chuyện không được như ý muốn họ có thể trở nên cứng đầu.

Vì phần xương gò má rộng cho thấy người đó có hormone testosterone cao, nên họ có xu hướng cứng rắn hơn.

Khuôn mặt hình trái xoan

Người có khuôn mặt trái xoan thường được đánh giá là người thực tế, nguyên tắc và thường thành công trong cuộc sống. Họ có khuôn mặt dài và phần cằm nhỏ hơn gò má. Người có khuôn mặt này thường sẽ biết cần nên nói gì vào đúng lúc, đúng chỗ.

Phần trán nhỏ cho thấy họ có thể bị cảm xúc chi phối nhiều nhưng lại khiến người đối diện cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link