Đi chợ mua gừng cứ nhắm vào 3 điểm này, không lo thối hỏng lại chứa nhiều chất tốt cho sức khoẻ nhất

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ mua gừng làm sao để chọn được những củ tươi, ngon mà giàu dinh dưỡng? Chị em đừng lo, hãy cứ học theo mẹo nhỏ này là được.

Chọn những củ gừng đã mọc mầm

Khi đi mua gừng chắc hẳn ai cũng muốn mua được củ gừng tươi, mới. Như vậy thì sẽ bảo quản được lâu hơn. Vậy làm thế nào để biết đâu là củ gừng tươi, đâu là củ gừng héo, đã bị để lâu?

Cách đơn giản nhất là bạn hãy chọn những củ gừng đã mọc 1-2 mầm non. Tuy nhiên, không nên chọn những củ gừng có quá nhiều mầm mới nhú vì như vậy dinh dưỡng trong gừng sẽ bị mầm hấp thụ hết.

Khi đã mua gừng về rồi, chị em nên tách bỏ phần mầm non này đi để chất dinh dưỡng trong gừng không bị phần mầm non hút mất.

Củ gừng càng xấu càng nên mua

Những củ gừng có phần vỏ quá sạch, quá mịn và có màu trắng mặc dù nhìn rất hấp dẫn nhưng chị em không nên mua.

Lý do là bởi những củ gừng sạch đẹp, bóng bẩy như vậy thường dễ bị ngâm hóa chất. Sử dụng nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

Những củ gừng có lớp vỏ còn bám đất, sần sần một chút thường là củ gừng ta, nên chọn mua.

Kiểm tra thịt gừng

Khi chọn mua gừng, bạn có thể hỏi người bán về việc bẻ đôi củ gừng. Kiểm tra thịt gừng bên trong cũng cho bạn biết gừng có tươi ngon hay không. Nếu củ gừng tươi mới, chứa nhiều chất dinh dưỡng thì sẽ có những đường vân tròn rất rõ.

Còn nếu như gừng bị lỗi, hỏng, ít chất dinh dưỡng, những phần vân tròn sẽ rất mờ và xơ gừng hiện lên rất rõ. Củ gừng như vậy không nên mua.

Chị em cũng có thể kiểm tra thịt gừng mà không cần bẻ đôi củ gừng. Đó là quan sát các nếp gấp ở vỏ gừng. Nếp gấp càng rõ, khoảng cách giữa các nếp gấp rộng thì đó là gừng tươi, ngon và nhiều chất dinh dưỡng.

Bảo quản gừng tươi cách nào để tươi lâu?

Bảo quản gừng trong tủ lạnh

Bạn có thể bảo quản gừng trong tủ lạnh. Trước tiên bạn rửa sạch gừng rồi để ráo nước sau đó cho gừng vào túi đựng thực phẩm, bọc kín lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Một lưu ý khi bạn bảo quản gừng trong tủ lạnh là nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thực phẩm. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản gừng là 1-4 độ C.

Bảo quản trong tủ đông

Để bảo quản gừng trong tủ đông bạn cần sơ chế gừng trước khi cho vào tủ. Gừng sau khi mua về bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đến đựng gừng trong các hộp đựng kín hoặc túi zip đã ép hết không khí ra ngoài.

Bạn cũng có thể cắt gừng thành từng miếng nhỏ, phơi khô khoảng 1-2 tiếng rồi bọc gừng trong túi đựng thực phẩm và để đông lạnh. Cách bảo quản này tuy có hơi phức tạp nhưng bạn có thể bảo quản gừng được lâu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link