Chỉ 1 lon bia uống dở đuổi được cả trăm con gián ra khỏi nhà, mẹo hay phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể tự mình đuổi được cả đàn gián đáng ghét ra khỏi nhà mà không cần dùng hóa chất, hay tốn nhiều thời gian, công sức.

Gián chính là loại côn trùng vô cùng phiền phức trong nhà mà ai cũng muốn đuổi đi. Nếu bạn đang lo lắng về việc sử dụng các loại hóa chất độc hại không tốt cho sức khỏe, thì bạn có thể áp dụng cách đuổi gián vô cùng đơn giản dưới đây:

Cách làm: Bạn chuẩn bị một hoặc vài lon bia uống dở, tùy thuộc vào số nơi muốn đặt bẫy gián. Thành phần protein có trong bia sẽ là chất thu hút, hấp dẫn cực mạnh đối với gián và khiến chúng tự mò đến, chui vào trong lon bia và rơi xuống dưới mà không thể nào bò ra được.

Ban hãy để như vậy trong một đến hai đêm, sau đó bạn dùng kéo cắt bỏ phần đầu lon bia, sẽ thu được kết quả không ngờ. Bởi đó chính là lúc cả đàn gián đã thiệt mạng trong lon bia.

Nếu trong nhà bạn không có lon bia, bạn cũng có thể dùng các chai nhựa có miệng nhỏ, thả miếng bánh mỳ vào trong chai, rồi bôi mỡ hoặc dầu thực vật vào miệng chai, để trong góc nhà. Những con gián sẽ chui vào đó tìm ăn mà không có đường để ra. Khi gián đã rơi nhiều dưới đáy chai, bạn có thể dội nước nóng để tiêu diệt chúng sau đó đổ đi, cất chai để lần sau dùng tiếp.

giet-gian-2

Ngoài cách làm đơn giản này, các chị em cũng có thể dùng baking soda hoặc bột nở theo cách:

Bạn trộn baking soda hoặc bột nở với đường dạng hạt, sau đó đổ hỗn hợp này vào đĩa và đặt ở nơi gián hay bò tới. Những con gián ham ăn sẽ bị mùi hương của đường ngọt hấp dẫn, bò tới ăn và sẽ bị chết vì bột nở ra trong dạ dày.

Những mẹo vặt khác của bia

- Bạn có thể đặt một tô chứa bia trong khu vườn vào buổi tối để bẫy ốc sên nếu loài vật này phá hoại vườn cây  trong nhà vô cùng an toàn hiệu quả.

- Trong bia có chứa chất acid trong bia có khả năng làm sạch chất bẩn báo trên vàng, đồng và gang. Thử ngâm trang sức vàng trong bia, trong khoảng vài phút, rửa sạch bằng nước và lau khô bằng vải mềm.

giet-gian-3

-  Đổ một ít bia trên bu lông gỉ là bạn có thể nới lỏng và lấy chúng ra.

- Bạn có thể dùng bia ướp thịt sẽ giúp thịt mềm và gia tăng hương vị rất nhiều. Cách này được nhiều nhà hàng áp dụng trong việc hấp, nấu tôm cua và thậm chí là nấu cơm đấy.

- Dùng bia lau đồ gỗ nội thất với bia có thể giúp bàn ghế vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link