Đun nấu quá lửa khiến nồi cháy đen: Áp dụng ngay mẹo nhỏ này nồi sẽ sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể làm sạch những vết cháy đen chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà.

Làm sạch nồi bằng baking soda

Đây là một nguyên liệu giúp làm tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra nó còn có thể dùng để vệ sinh các dụng cụ nhà bếp, trong đó phải nói tới chảo, nồi bị cháy đen.

Đâu tiên bạn rắc đều baking soda vào dưới đáy nồi sao cho phủ kín phần đáy không may bị cháy đen. Sau đó ủ khoảng 15 - 20 phút cho tới khi các vết cháy ở đáy nồi bắt đầu mềm và bong ra. Cuối cùng dùng miếng bọt biển chà xát nhẹ nhàng để lấy đi toàn bộ phần cháy khét.

Làm sạch nồi bằng chanh

Chanh không chỉ là loại quả gia vị mà nó còn có tác dụng khử mùi và làm sạch cực kỳ tốt.

Trước tiên bạn cắt chanh thành 4 - 5 miếng tùy vào độ cháy của nồi/chảo sau đó cho chanh vào và thêm nước sạch. Lưu ý, lượng nước sẽ vừa đủ ngập vết cháy. Tiếp đến bắc nồi lên trên bếp ga rồi đun lửa vừa cho tới khi nước sôi thì đun tiếp khoảng 5 phút là có thể tắt bếp. Khoảng 10 - 15 phút sau khi tắt bếp, nước không còn nóng nữa thì bạn dùng miếng rửa bát chà xát nhẹ nhàng để lấy đi phần vết bẩn cháy đen bám ở đáy nồi.

Cuối cùng bạn rửa lại nồi như bình thường là được. Chanh rất thơm nên khi hoàn tất các công đoạn bạn sẽ ngửi được mùi chanh lan tỏa nhẹ nhàng.

Làm sạch nồi bằng vỏ táo

Vỏ táo rất hữu ích trong việc lấy đi vết cháy xém khó ưa.

Đầu tiên bạn cho vỏ tảo vào trong nồi hoặc chảo bị cháy đen. Tiếp đến bạn đổ nước vào trong nồi vỏ táo. Tương tự như với chanh, nước phải ngập vỏ táo và ngập hết phần đáy nồi bị cháy. Bật bếp vặn lửa to rồi đun sôi nước trong nồi. Khi nồi sôi khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp. Ngâm nước khoảng 10 - 15 phút. Khi nước âm ấm thì dùng miếng rửa nồi chà xát nhẹ nhàng để lấy đi toàn bộ cặn bẩn.

Nếu trong nhà có vỏ dứa bạn cũng có thể dùng để thay thế nhé. Các bước làm sạch tương tự như vỏ táo. Enzyme trong vỏ dứa sẽ giúp việc làm sạch nồi cháy dễ dàng hơn rất nhiều.

Làm sạch nồi bằng muối ăn

Muối ăn chỉ nên dùng với nồi inox, không áp dụng với nồi hoặc chảo chống dính vì như thế sẽ làm hỏng bề mặt.

Bạn cho vào nồi khoảng 3-4 thìa muối. Tùy vào vùng bị cháy khét mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng muối cho phù hợp. Bật bếp điều chỉnh ngọn lửa nhỏ rồi dùng thìa hoặc đũa đảo muối liên tục. Quan sát bạn sẽ thấy phần bị cháy sẽ bám vào hạt muối tạo thành mảng, đồng thời muối cũng chuyển sang mà nâu sẫm. Liên tục đảo cho đến khi các vết cháy khét dưới đáy nồi được làm sạch hoàn toàn thì bạn đỏ bỏ đi, chiếc nồi bị cháy nhà bạn sẽ sạch bóng như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link