Lau bàn ghế gỗ trạm trổ đừng dùng nước lã: Làm theo cách này đảm bảo sạch bóng lại nhàn tênh

( PHUNUTODAY ) - Để việc lau dọn bàn ghế gỗ trạm trở nên đơn giản hơn, bạn hãy theo theo cách dưới đây.

Gần Tết, việc lau dọn những bộ bàn ghế gỗ trạm trổ có nhiều hoa văn trang trí trở thành cơn ác mộng đối với nhiều người. Các chi tiết tỉ mỉ, hoa văn cầu kỳ trông đẹp mắt nhưng lại là nơi bụi bám vào rất nhiều và khó làm sạch.

Việc vệ sinh đồ gỗ đã không đơn giản. Việc phải lau dọn những món đồ trạm trổ hoa văn lại càng khó.

Để việc lau dọn chúng không trở thành nỗi ám ảnh, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Làm sạch sơ bộ

lau-ban-ghe-go-01

Đồ gỗ thường rất dễ bị bám bụi. Đầu tiên, bạn nên dùng chổi mềm để quét sơ qua toàn bộ bề mặt, giúp loại bỏ phần bụi trên bề mặt.

Có thể dùng máy hút bụi để vừa đỡ mất sức vừa giúp hút bụi tối đa.

Làm sạch sâu

Sau khi quét dọn sơ qua lớp bụi bán trên bề mặt, bạn sẽ cần lau cẩm thận hơn để loại bỏ phần bụi còn bám chặt trên đồ gỗ.

Hãy dùng giẻ lau thấm nước sạch để lau qua bàn ghế một lần.

lau-ban-ghe-go-02

Sau đó, dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh gỗ chuyên dụng hoặc dùng dung dịch tự chế pha từ giấm trắng với vỏ cam, chanh hoặc baking soda với nước sạch. Cho dung dịch vào bình xịt và xịt lên bộ bàn ghế. Lưu ý, chỉ xịt một lượng vừa phải, không dùng quá nhiều. Xịt đến đâu thì dùng khăn lau luôn đến đó.

Với những khe nhỏ, khó làm sạch bằng giẻ lau, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc tăm bông để làm sạch.

Sau bước dùng dung dịch vệ sinh, bạn có thể dùng khăn ướt để lau một lần nữa giúp rửa trôi hết toàn bộ bụi bẩn và hóa chất tẩy rửa.

Làm khô đồ gỗ

Empty

Bạn có thể để đồ gỗ khô tư nhiên bằng cách hong đồ gỗ ở nơi thoáng mát có nắng nhẹ hoặc dùng khăn khô lau thật kỹ rồi bật quạt cho đến khi đồ gỗ khô hoàn toàn.

Một số lưu ý khi vệ sinh đồ gỗ

Chỉ nên dùng khăn vải mềm để lau đồ gỗ vì khăn vải cứng hoặc bàn chải cứng có thể làm xước bề mặt gỗ, khiến đồ dùng mất đi độ thẩm kỹ.

Bạn có thể dùng nước để xả vào bộ bàn ghế làm sạch vết bẩn nhưng không nên dùng máy phun áp lực lớn xịt mạnh lên bề mặt gỗ vì nó có thể làm hỏng lớp son bên ngoài.

Bàn ghế sau khi làm sạch cần được hong khô nhưng không nên để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Nhiệt độ cao có thể làm hư hại bàn ghế.

Theo:  xevathethao.vn copy link