Đun sôi vài lá trà xanh theo cách này để gội, đảm bảo tóc không còn tí gàu nào, đen bóng óng mượt

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang gặp phải vấn đề về mẩn ngứa, gàu hay tóc gãy rụng, hãy học công thức nấu nước lá trà xanh sau đây để gội mỗi ngày.

Phương pháp trị gàu, giảm rụng tóc bằng lá trà xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 10 lá trà xanh

- 2 lít nước

- Nửa quả chanh tươi

- Vài hạt muối

Cách thực hiện:

Đầu tiên, rửa sạch lá trà xanh rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Đổ nước lọc đã chuẩn bị vào nồi, đun sôi thì cho lá trà đã sơ chế vào, đậy kín nắp khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bây giờ, vắt nước chanh tươi và cho muối vào hỗn hợp, đợi đến khi nguội là có thể sử dụng được ngay.

Cách sử dụng:

Làm ướt mái tóc và da đầu bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp nước trà xanh vừa làm thấm ướt khắp tóc, da đầu. Sau đó, dùng khăn mỏng hoặc mũ ni lông để ủ trong khoảng 10 phút. Tốt nhất là bạn nên dùng khi nước trà còn đang ấm.

Cuối cùng, gội sạch lại với dầu gội và nước.

tra-xanh

Tác dụng của trà xanh cho da và tóc

Chăm sóc da mềm mại

Trộn bột gạo, nước trà xanh thành hỗn hợp để đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy đắp mặt nạ này từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp da bạn mềm mại, mịn màng, tăng cường vẻ trẻ trung và khả năng đàn hồi.

Se nhỏ lỗ chân lông

Catechin trong nước trà xanh sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da. Vì vậy, bạn hãy rửa mặt hoặc lau mặt hàng ngày với nước trà xanh để có làn da láng mịn.

Chống lão hóa

Trà xanh là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Vì vậy, uống hoặc rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da.

"Kem chống nắng" từ thiên nhiên

Bôi nước trà xanh lên vùng da trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trước khi ra ngoài sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da để chống lại tác hại của ánh nắng; giảm độ hư tổn và cháy nắng cho da.

"Đánh tan" vùng da thâm quầng dưới mắt

Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy đặp túi trà xanh lên mí mắt sẽ có tác dụng làm mờ vết thâm quầng do thức khuya hoặc mất ngủ gây nên. Đó là nhờ chất chống oxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu. Tốt nhất bạn nên để túi trà trong tủ lạnh tầm 15 phút trước khi đem ra sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

"Khử" hơi thở có mùi

Súc miệng hàng ngày bằng nước trà xanh giúp giảm hình thành các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sâu răng. Hợp chất polyphenol có trong trà xanh sẽ ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Làm tóc mềm mượt, chắc khỏe

Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không nhưng mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link