Dùng 1 thìa tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ da đen "biến" thành trắng trong 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần dùng tỏi ngâm mật ong đúng cách làn da sẽ mịn màng không tỳ vết.

Trong tỏi chứa vitamin B1, B2, E. Vitamin B1. Vitamin B2 trong tỏi khác với vitamin B2 về hoá chất thông thường, nó chứa các loại axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, giữ cho da bạn đẹp hơn.

toi-ngam-mat-ong-1

Tỏi kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

Vitamin E trong tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc, ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khắc thường. Tỏi có thể phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi. Tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn cực hiệu quả.

Mật ong chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9) cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt pho, ma giê, mangan,… rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó các chất chống ô xy hóa trong mật ong giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa da và khôi phục làn da sạm nắng.

Kết hợp tỏi với mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh mà còn nâng cao hơn hiệu quả chăm sóc da cho phái đẹp.

Cách làm tỏi ngâm mật ong

toi-ngam-mat-ong-2

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 lọ thủy tinh nhỏ, tỏi, mật ong

Cách làm:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ thật sạch rồi đập dập hoặc cắt nhỏ.

Bước 2: Cho tỏi vào lọ thủy tinh và rót mật ong vào theo tỷ lệ 15 gam tỏi : 100ml mật ong.

Bước 3: Đậy kín lọ và để trong khoảng 2-3 tuần là có thể lấy hỗn hợp trên ra dùng. Sau khi ngâm để bảo quản được lâu thì cho lọ đó vào tủ lạnh.

Cách dùng mật ong và tỏi

Lấy phần mật ong ngâm tỏi trong vòng 1-2 tháng để bôi trực tiếp lên da, đến khi khô sẽ rửa sạch, hỗn hợp này không chỉ giúp trị mụn mà còn trẻ hóa tế bào da, chống lão hóa hiệu quả kéo dài tuổi xuân tươi mới trên làn da của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn