Hôi nách cỡ nào cũng khỏi với 4 mẹo vô cùng rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng mẹo đơn giản bạn có thể chữa hôi nách tại nhà mà không tốn kém.

Hôi nách là loại bệnh khá phổ biến ở hầu hết các lứa tuổi. Đó là hiện tượng cơ thể tiết ra mồ hôi ở nách và có mùi hôi gây ra sự khó chịu không chỉ bạn mà những người xung quanh nữa.

hoi-nach-1

Bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà đơn giản.

Hiểu một cách khoa học thì hôi nách là hiện tượng tăng tiết mồ hôi vùng nách của các tuyến đầu tiết, trong các tuyến này có chứa các acid béo và carbohydrate, khi các chất này tăng tiết kết hợp với vi khuẩn corynebacteria sẽ gây nên mùi hôi nách.

Nguyên nhân xuất hiện bệnh hôi nách

Rất nhiều người cho rằng bệnh hôi nách có thể lây lan, và do các nguyên nhân như mặc chung đồ ...Nhưng thực tế bệnh hôi nách chủ yêu là các nguyên nhân sau:

Do di truyền: Các nhà khoa học đã kết luận rằng, hôi nách xuất hiện chủ yếu là do nguyên nhân di truyền bởi khi bạn có bố mẹ đều bị hôi nách thì khả năng bạn mắc phải là 80 %, còn nếu 1 trong 2 người bị là 50 %. Một con số không hề nhỏ phải không

Do hoạt động nhiều: Trường hợp này là khi bạn hoạt động mạnh, các tuyến mồ hôi tiết ra khi mà các vi khuẩn sống ký sinh ở vùng nách sẽ hoạt động và gây mùi hôi khó chịu.

Do sinh hoạt : Do bạn mặc quẩn áo chật hay ăn các đồ uống có mùi, nóng, gây cho nhiệt độ của cơ thể tăng cao...

Cơm nóng

hoi-nach-2

Cơm nóng có thể giúp bạn chữa hôi nách.

Cách này vô cùng an toàn và đơn giản đúng không nào! Chỉ cần sau khi bạn nấu cơm xong, bạn xới cơm nóng thành từng nắm nhỏ rồi lăn trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay. Nhưng trước đó bạn nhớ vệ sinh da bằng nước ấm đã nhé. Cơm nóng sẽ lấy đi mồ hôi trong nách, gây ức chế tuyến mồ hôi giúp kiểm soát sự tiết mồ hôi ở vùng da này. Đây là mẹo trị hôi nách rất dễ làm và bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nhưng khi chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian này đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian mới cho hiệu quả tốt nhất.

Gừng tươi

Trong gừng tươi có chứa tinh dầu chiếm 20- 25%, chất cay chiếm 20- 30%. Các chất này có tác dụng khử mùi hôi nách và làm da khô thoáng.

Cách làm như sau: Bạn lấy 1 củ gừng tươi đem cạo vỏ và rửa sạch. Sau đó giã ép lấy nước rồi bôi trực tiếp lên vùng da nách. Mỗi ngày bạn thực hiện 2 lần trong khoảng từ 3- 4 tuần sẽ làm giảm mùi hôi nách đáng kể đấy! Bạn cũng có thể dùng dừng để chữa bệnh hôi chân, hiệu quả rất tốt.

Khoai tây

Lượng axit nhẹ trong khoai tây có tác dụng khử mùi tốt mà không gây kích ứng cho da. Khác với chanh, khoai tây không có tác dụng làm trắng. Khoai tây cắt lát mỏng, chà xát nhẹ vào vùng nách và đặt ở đó khoảng 15 phút. Lặp đi lặp lại hai lần mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa là một sự lựa chọn thích hợp khác để đánh bay "rau mùi". Dầu dừa có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây mùi, đồng thời chúng chứa Vitamin E giúp dưỡng da và làm trắng vùng da dưới cánh tay.

Dùng một lượng nhỏ dầu dừa thoa lên vùng có mùi. Chờ khoảng 15 phút để chúng ngấm hết vào da. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link