Uống nước nghệ theo cách này điều "thần kỳ" sẽ xảy ra với cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần uống nước nghệ đúng cách sẽ có tác dụng tuyệt với với cơ thể.

Curcumin chứa trong nghệ thì trước hết là nhắc đến khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và chống khuẩn hiệu quả. Nhờ đặc tính này mà tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh và bảo vệ tốt cho sức khỏe con người.

Điều trị các vết thương

nuoc-nghe-2

Nghệ giúp điều trị các vết thương trên cơ thể.

Bạn cũng có thể sử dụng nước ép nghệ nguyên chất hoặc bột nghệ để tăng tốc độ chữa lành các vết thương nhỏ và vết cắt. Củ nghệ có chứa chất khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp chữa lành các vết thương nhỏ và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nó cũng giúp trong việc hình thành các tế bào da mới để làm liền vết thương và ngăn ngừa sẹo.

Để ngăn chặn việc chảy máu từ một vết thương, áp dụng nước ép củ nghệ lên vết thương đang chảy máu. Để thúc đẩy chữa lành vết thương, áp dụng củ nghệ tươi lên trên các khu vực bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày.

Thúc đẩy sức khỏe tim

Nước ép củ nghệ cũng giúp giữ cho trái tim của bạn hoạt động đúng. Curcumin giúp giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL "xấu" hay cholesterol). Duy trì mức cholesterol thích hợp có thể phòng ngừa nhiều bệnh tim mạch. Nó cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Nước ép củ nghệ cũng kiểm soát sự hình thành và tích tụ của mảng bám động mạch, đó là chìa khóa trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Nó cũng giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, góp phần hình thành các cục máu đông.

Ngăn ngừa ung thư

nuoc-nghe-1

Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư.

Ung thư là căn bệnh nhắc đến ai cũng thấy sợ và nước nghệ có thể ngăn ngừa loại bệnh quái ác này. Các chất curcumin trong củ nghệ giúp tiêu diệt các gốc tự do, làm giảm thiệt hại cho màng tế bào và DNA, ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại ung thư khác nhau như tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da và ung thư ruột kết. Uống nước nghệ buổi sáng là vô cùng tuyệt vời.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong trường hợp khó tiêu, nước ép củ nghệ chắc chắn là một trong những phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất. Nghệ kích thích túi mật, viện trợ tiêu hóa và làm triệu chứng như đầy hơi, ợ nóng và táo bón. Hơn nữa, nước ép củ nghệ cải thiện tiêu hóa bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.

Củ nghệ cũng có thể làm giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và viêm loét đại tràng. Ăn một miếng nhỏ của củ nghệ tươi hoặc uống một chút nước ép củ nghệ với nước mỗi ngày để ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa.

Mẹo pha nước nghệ

1. Cho 1-2 muỗng canh nước ép củ nghệ tươi trong một cái bình.

2. Thêm nước cốt của 1-2 trái chanh, tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

3. Thêm một chút nước gừng ( tùy chọn nếu bạn thích hương vị của gừng)

4. Thêm 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

5. Thêm 2 chén nước lạnh và trộn các nguyên liệu tan đồng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link