Đừng bỏ qua cảnh báo này trên iPhone kẻo điện thoại hỏng vĩnh viễn

14:41, Thứ hai 30/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận được thông báo này, người dùng phải chú ý nếu không sẽ làm thiết bị hư hỏng, khó sửa chữa.

Từ iPhone 7 trở đi, iPhone đã có tính năng chống nước tuyệt vời, giúp bảo vệ điện thoại tốt hơn. Tuy nhiên, khả năng chống nước này không phải tuyệt đối. iPhone vẫn có thể bị hỏng khi dính nước nếu không được xử lý kịp thời.

iPhone có một tình năng cực kỳ hữu dụng là thông báo với người dùng khi nước bị dính vào cổng Lightning. Người dùng nên chú ý tới thông báo này. Nếu bỏ qua, thiết bị có thể hỏng vĩnh viễn.

Khi bạn kết nối cáp Lightning hoặc USB-C hoặc phụ kiện với điện thoại iPhone, máy có thể đưa ra cảnh báo nếu có chất lỏng bên trong đầu nối (lưu ý tính năng này chỉ có trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR trở lên).

Nếu thấy điện thoại xuất hiện cảnh báo này nghĩa là bên trong cổng sạc hoặc trong cáp hay phụ kiện có dính chất lỏng. Lúc này, chức năng sạch và kết nối sẽ không còn khả dụng để bảo vệ máy và phụ kiện. Chỉ khi nào đầu nối, cáp sạc, phụ kiện khô ráo thì các chức năng mới hoạt động bình thường.

Với iPhone sử dụng cổng kết nối Lightning, cảnh báo "Chức năng sạc không có sẵn" và thiết bị sẽ không thể sạc được nếu máy hoặc phụ kiện bị dính nước.

Với iPhone sử dụng cổng kết nối USB-C, cảnh báo "Đã phát hiện chất lỏng trong đầu nối USB-C" sẽ xuất hiện nếu máy bị dính nước.

iphone-dinh-nuoc-01

Theo cảnh báo của Apple, nếu sạc iPhone khi cổng Lightning bị ướt thì các chân trên cổng sạc hoặc cáp sạc có thể bị ăn mòn và bị hỏng vĩnh viễn, ngừng hoạt động, gây ra sự cố kết nối cho iPhone hoặc phụ kiện.

Do đó, khi iPhone hoặc phụ kiện bị ướt, bạn nên rút sạc của điện thoại, rút cáp sạc ra khỏi bộ chuyển đổi điện. Lưu ý, không cắm sạc chi iPhone cho tới khi điện thoại và phụ kiện khô hẳn.

Để làm khô iPhone, bạn có thể để phần đầu kết nối của điện thoại chạm nhẹ vào tay cho các chất lỏng bên trong chảy ra. Đặt điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khoảng 30 phút thì thử kết nối với cáp sạch. Nếu điện thoại vẫn xuất hiện cảnh báo nghĩa là vẫn còn chất lỏng ở các chân cắm sạc hoặc trong đầu nối. Tiếp tục để điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng, mát tối đa 1 ngày. Trong thời gian này, bạn có thể thử cắm sạc lại cho điện thoại vài lần.

Nếu điện thoại đã khô nhưng vẫn không sạc được thì cần rút cáp sạc ra và kết nối lại một lần nữa.

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể chọn ghi đè tính năng phát hiện chất lỏng và sạc iPhone. Nếu có bộ sạc không dây, bạn có thể dùng cách này để sạc cho thiết bị.

Nếu điện thoại và phụ kiện không bị ướt nhưng máy vẫn hiện thông báo thì có thể chúng đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần đem điện thoại đi sửa.

Lưu ý, khi điện thoại báo có nước trong cổng kết nối như vậy, tuyệt đối không sử nhét vật lạ như giấy, tăm bông và đầu nối. Không đặt điện thoại vào túi gạo vì hạt gạo, bột gạo lọt vào trong các khe kết nối có thể làm hỏng điện thoại. Không nên sấy điện thoại bằng nguồn nhiệt bên ngoài hay khí nén.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền