Bỏ chút muối vào cà phê: Mẹo hay nhà nào cũng cần, ai không biết thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm việc nhà tốt hơn, ai không biết thì quá lãng phí.

Vì sao nên thả chút muối vào cà phê?

Khi bạn thả chút muối vào cà phê vị mặn của muối sẽ trung hòa được vị đắng vốn có trong cà phê giúp cho món đồ uống cả thế giới ưa chuộng này trở nên thơm ngon và không còn bị đắng nữa. Bên cạnh đó, một chút muối còn giúp cho món đồ uống này trở nên đậm đà khác hẳn mùi vị bình thường đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Chính vì vậy, nếu như bạn là tín đồ của cà phê thì đừng bỏ qua cách uống đặc biệt này nhé nếu không sẽ vô cùng hối tiếc.

tha muoi vao ca phe

Mẹo vặt gia đình sử dụng bã cà phê:

Xua đuổi côn trùng: Trong thành phần của cà phê có chứa chất có thể gây độc cho côn trùng. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài gây hại khác. Chính vì vậy, bạn chỉ cần để một chút bã cà phê ở phòng khách bạn đảm bảo côn trùng sẽ không dám bén mảng tới căn nhà bạn.

Để ngăn côn trùng phá hoại cây xanh, hãy đặt một ít bã cà phê xung quanh cây, nó sẽ tạo ra một rào cản chống lại loài có hại như ốc sên...

Giữ cho hoa tươi lâu hơn: Nếu muốn giữ hoa tươi lâu hơn, bạn có thể thử đổ một chút bã cà phê pha loãng vào nước cắm hoa. Điều này giúp cây tăng sức sống, nhưng không nên đổ vào đó cà phê đậm đặc.

tha muoi vao ba ca phe

Làm mềm thịt: Trong thành phần của cà phê có hàm lượng axit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn.

Khử mùi ở thảm: Không ai có thể phủ nhận khả năng khử mùi của cà phê. Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng, mùi của chúng ám lên thảm khắp nhà, bạn có thể nhờ đến cà phê để khử mùi. Chỉ cần để chút bã cà phê ở khu vực mùi hôi, để qua một đêm và sau đó hút sạch vào sáng hôm sau sẽ cho bạn kết quả như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link