Dùng bùi nhùi sắt cọ bồn rửa bát là sai: Dùng thứ rẻ tiền này vừa sạch vừa không gây hại

( PHUNUTODAY ) - Miếng bùi nhùi cọ xoong nồi nếu đem đi cọ bồn rửa bát có thể khiến bề mặt bồn rửa xuất hiện vết xước, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ. Tốt hơn hết là bạn nên dùng thứ này.

Dùng baking soda kết hợp giấm

Bạn làm ướt bồn rửa bát rồi rắc một lớp baking soda lên trên. Tiếp đến dùng miếng bọt biển chà rửa rồi rửa sạch bồn. Với vòi rửa bát bạn có thể dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chấm vào bột baking soda rồi chà lên bề mặt của vòi rửa bát. Bàn chải sẽ linh hoạt lấy đi những vết cáu bẩn bám trên vòi rửa.

Bên cạnh đó, baking soda còn có tác dụng làm sạch cốc chặn rác và khử mùi ống nước thải của bồn rửa bát. Đối với cốc chặn rác bạn chỉ cần dùng bàn chải chà với baking soda rồi rửa sạch dưới vòi nước.

Đối với đường ông nước thải, bạn cần hòa bột với một ít giấm trắng và thêm nước ấm. Sau khi hoàn tan bột thì đổ thẳng trực tiếp xuống ông nước.

Bạn lưu ý, sau khi vệ sinh bồn rửa bát thường xuất hiện các vết lốm đốm là do những hạt nước còn đọng lại. Nên để giữ được bồn rửa, vòi rửa luôn sáng thì sau mỗi lần sử dụng bạn nên dùng một chiếc khăn mềm lau khô bồn rửa. Tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh như chất tẩy bồn cầu, chất tẩy có tính kiềm mạnh,…

Dùng kết hợp muối hạt và chanh

Muồi có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Muối có cấu trúc hạt cứng, có góc cạnh, có tính mài mòn nên khi kết hợp với các loại axit có thể tẩy rửa các vết bẩn hiệu quả.

Chanh có chứa 8% axit axetic nên cũng là nguyên liệu tẩy rửa tuyệt vời. Kết hợp sử dụng chanh và muối hạt không chỉ làm sạch bồn rửa bát mà có thể dùng cho các thiết bị khác như vòi sen, lavabo rửa mặt.

Bạn rải một lượng vừa đủ muối lên bề mặt bồn rửa, vòi rửa. Nên đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay của bạn. Tiếp đến bổ chanh thành lát không quá mỏng, dùng miếng chanh chà tiếp lên phần muối đã rải để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn và khử mùi cho bồn. Cuối cùng bạn thu dọn vỏ chanh và rửa lại bồn bằng nước ấm.

Dùng muối và nước sôi

Sau một thời gian sử dụng, mỡ thừa thường đóng cặn xung quanh thành ống xả. Lâu ngày sẽ dầy lên tạo thành cục lớn. Để tránh hiện tượng này thì khi mới sử dụng bạn có thể chọn biện pháp nhẹ nhàng là dùng muối và nước sôi.

Bạn đổ nửa bát muối (100-150g) vào miệng lỗ thoát nước rồi lấy một ấm nước sôi (1l-1,5l) đổ lên muối. Bật vòi nước nóng và xả vào lỗ thoát nước trên bồn rửa. Muối có tính năng diệt vi khuẩn sinh mùi còn nước nóng sẽ làm tan cục mỡ cặn. Tuy nhiên, phương pháp này cần sử dụng thường xuyên để tránh tạo cục mỡ cặn. Nhưng khi cục mỡ cặn đã hình thành biểu hiện là hiện tượng thoát nước chậm hoặc nghẽn ống xả thì cần dùng các biện pháp khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link